TP. Điện Biên Phủ: Rộn ràng đón chào năm mới

Thứ Bảy 0:31 25/01/2020

ĐBP - Đêm nay là đêm cuối cùng của năm Kỷ Hợi 2019, là thời khắc thiêng liêng khi đất trời bắt đầu chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Có lẽ vì thế, đêm nay phố phường trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường, bởi dòng người và xe đổ về khu vực Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ) để thưởng thức không khí tết, xem Chương trình nghệ thuật chào Xuân Canh Tý 2020 và chờ đón màn bắn pháo hoa giao thừa.

Tối nay, trên tuyến đường chính của thành phố mang tên Võ Nguyên Giáp, là ánh sáng lung linh của hệ thống đèn điện trang trí, cờ hoa, biểu ngữ chào mừng năm mới. Khác với mọi năm, dịp tết năm nay, các hạng mục trang trí cảnh quan đô thị, như: Vỉa hè, vòng xuyến, dải phân cách, cây xanh, thảm cỏ... trên tuyến đường này đã được nâng cấp hoàn thiện, khiến không gian thành phố sáng bừng và tươi mới. Đặc biệt, tại hồ Tỉnh ủy đã có hệ thống đài phun nước chiếu sáng với màu sắc huyền ảo, rực rỡ, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tới tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Trên các tuyến đường: Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Hữu Thọ... dòng người và các phương tiện giao thông nối đuôi nhau dạo quanh thành phố để thưởng thức không khí tết ngày một đông. Riêng khu trung tâm thành phố, Quảng trường 7/5, người dân đã chọn cách đi bộ thư thái để ngắm nhìn phố phường và tận tưởng không khí tết. Đêm nay, chắc hẳn những người xuống phố đã hoàn tất mọi việc sắm tết của gia đình và tạm thời gác lại những lo toan, bận rộn của công việc. Vì vậy, ai cũng vui vẻ, hào hứng đưa người thân, bạn bè đi dạo phố. Nhiều người đã chọn cho mình một món quà ý nghĩa để tặng người thân, như: Hoa tươi, bóng bay, đồ lưu niệm hoặc chỉ đơn giản là ghi lại những bức ảnh đánh dấu thời khắc năm cũ sắp chuyển giao sang năm mới.

Tiết trời đêm nay càng về khuya càng thêm se lạnh, nhưng dòng người đổ ra đường ngày một đông hơn. 22 giờ đêm, khu vực Quảng trường 7/5 đã chật kín người đến xem Chương trình nghệ thuật Chào xuân Canh Tý 2020. Khi các tiết mục văn nghệ chào xuân diễn ra với lời ca, tiếng hát vang vọng đất trời, khiến không khí vui xuân, đón tết càng trở nên rộn ràng, phấn khởi. Thời khắc giao thừa đến gần, cũng là lúc hàng nghìn người lắng lại, hướng mắt lên sân khấu để cùng nghe lời chúc mừng năm mới của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn. Trong đó, nhìn lại một năm đổi mới toàn diện của tỉnh Điện Biên với những thành tựu quan trọng về kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, đặc biệt là việc thực hiện các chính sách về an sinh xã hội; từ đó xác định ý chí, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền cấp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, phấn đấu hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ đề ra trong năm mới.

Đúng không giờ, hàng nghìn con người bỗng như vỡ òa cảm xúc, vỗ tay hô vang bởi tiếng pháo hoa đầu tiên rực rỡ sáng một khoảng trời. Ai cũng phấn khởi, hân hoan hướng mắt lên bầu trời đêm xem bắn pháo hoa trong niềm xúc động và thiêng liêng, rồi vui vẻ chúc tụng, lì xì cho nhau nhân dịp năm mới. Mỗi năm qua đi, đêm giao thừa lại cho chúng ta những cảm xúc quý giá về cuộc sống, nhưng cảm xúc thường trực mà mỗi người đều cảm nhận được là tràn đầy niềm tin, hy vọng vào những khởi đầu mới.