Khẩn trương hoàn thành bệnh viện dã chiến tại Điện Biên

Chủ Nhật 8:05 07/02/2021

ĐBP - Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ những ngày cả tỉnh đang căng mình chống dịch. Cán bộ, y, bác sĩ tại đây đang “chạy đua với thời gian”, phối hợp cùng chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) gấp rút triển khai các công việc cần thiết để xây dựng hệ thống hồi sức cấp cứu của bệnh viện dã chiến phòng chống Covid-19. Từ hệ thống ô xy, khí nén đến các thiết bị, máy móc hiện đại đều được tiến hành lắp đặt nhanh chóng, khẩn trương.

Với sự chi viện, hỗ trợ từ Bệnh viện Bạch Mai, đây là bệnh viện dã chiến chống dịch Covid-19 đầu tiên được xây dựng tại Điện Biên, ngay sau khi ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên. Cho đến thời điểm này, cơ bản đã hoàn thiện việc thiết lập hệ thống giường bệnh thông thường, sẵn sàng tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Hiện tại, các kỹ sư cùng bác sĩ, điều dưỡng đang gấp rút thiết lập hệ thống hồi sức cấp cứu đối với các trường hợp bệnh nhân chuyển nặng, với quyết tâm chỉ trong vòng 1 - 2 ngày sẽ hoàn thiện.

Ngoài đội ngũ 17 bác sĩ chuyên gia đầu ngành về hồi sức tích cực, kiểm soát nhiễm khuẩn giàu kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai cũng gửi lên nhiều thiết bị, máy móc hiện đại. Vượt qua những khó khăn đặc thù và sự cách trở về giao thông của một tỉnh miền núi, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mọi công tác chuẩn bị được triển khai nhanh chóng, khẩn trương với quyết tâm cao nhất.

Cuộc chiến với đại dịch Covid-19 còn nhiều cam go, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương. Mặc dù đến thời điểm hiện tại, Điện Biên mới chỉ ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19, song theo đánh giá chuyên môn thì tình hình dịch bệnh trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Hiện nay các cơ quan chuyên môn Trung ương và địa phương đã xây dựng phương án đối phó với những nguy cơ cao nhất. Ngoài bệnh viện dã chiến đang được hoàn thiện tại Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ, lực lượng chuyên môn cũng dự phòng một số địa điểm khác, sẵn sàng chẩn đoán, điều trị khi có sự gia tăng các ca bệnh Covid-19, đáp ứng kịp thời yêu cầu phòng chống dịch trong thời điểm cấp bách cũng như lâu dài.