Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Thứ Bảy 14:00 20/02/2021

ĐBP - Cùng với học sinh toàn tỉnh, chỉ còn vài ngày nữa, học sinh trên địa bàn huyện Điện Biên sẽ đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và phòng dịch Covid-19. Để đảm bảo trường, lớp sạch sẽ, an toàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã triển khai nhiều biện pháp khử khuẩn, vệ sinh phòng lớp học, bàn ghế, thiết bị dạy học… sẵn sàng đón học sinh trở lại trường một cách an toàn.

Những ngày này, toàn bộ giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học số 2 Thanh Yên (huyện Điện Biên) luôn tất bật dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo để ngày 22/2 đón học sinh trở lại trường. Những tấm khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được đặt ngay ở cổng trường và những vị trí dễ quan sát, nhằm nâng cao ý thức phòng dịch cho học sinh và phụ huynh. Tại cổng trường, tấm khẩu hiệu “Chung sức, đồng lòng, toàn quân, toàn dân chống dịch Covid-19” kêu gọi tinh thần chống dịch không chỉ của thầy trò nhà trường mà còn cả các bậc phụ huynh và nhân dân trên địa bàn. Nhà trường đã chuẩn bị đủ nước khử khuẩn và các điều kiện, phương án giãn cách an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.

Khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và máy đo thân nhiệt là những vật dụng y tế được Trường THCS Thanh Yên (huyện Điện Biên) chuẩn bị từ trước. Khác với mọi năm, năm nay Trường THCS Thanh Yên thực hiện song song 2 nhiệm vụ, vừa đón các em trở lại trường, vừa phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy, việc chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, bố trí đầy đủ hệ thống rửa tay, dung dịch sát khuẩn, chuẩn bị máy đo thân nhiệt, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được nhà trường quan tâm, chuẩn bị chu đáo. Đối với học sinh, nhà trường khuyến khích các em đeo khẩu trang từ nhà đến trường; còn với những em không có khẩu trang, thầy cô giáo cũng chuẩn bị phương án dự phòng khẩu trang, phát cho học sinh đầy đủ.

Sau kỳ nghỉ dài, để đón học sinh trở lại học tập, Trường Mầm non Thanh Chăn (huyện Điện Biên) đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại trường và các lớp học. Đồ dùng, đồ chơi cho các em đều được các cô giáo lau rửa, sát khuẩn sạch sẽ, sau đó mới bày lại vào vị trí cũ. Bên cạnh công tác tổng vệ sinh môi trường, các phòng học chức năng, khu vực hành lang, tay nắm cửa, bàn ghế, các khu sinh hoạt chung, trường còn phân công giáo viên đón trẻ ngay từ cổng trường, không để phụ huynh vào trong khu vực nhà trường. Với các cháu trẻ mầm non, chưa ý thức được việc phòng, chống dịch bệnh nên bằng tình yêu thương trẻ, tinh thần trách nhiệm, các cô giáo hướng dẫn tận tình để các con đến trường an toàn.

Đến thời điểm này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã đôn đốc các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh, tẩy trùng trường lớp, đồ dùng, đồ chơi; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường; đặc biệt là thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế. Các trường hợp đang trong thời gian cách ly phòng chống dịch Covid-19 chỉ được trở lại trường tham gia các hoạt động dạy và học sau khi đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ chuyên môn theo dõi, giám sát và đôn đốc các trường chuẩn bị tốt những điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh trước khi tới trường. Đơn vị cũng thành lập 3 tổ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 hướng dẫn, giám sát tại các nhà trường để đảm bảo an toàn, chủ động phòng dịch.

Cùng với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Điện Biên, đến thời điểm này, nhiều địa phương, cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh khẩn trương tiến hành rà soát và cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường cũng như các phương án bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, học sinh, nhân viên… để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học tập.