Xét nghiệm Covid-19 lần 3 cho phóng viên tác nghiệp tại Đại hội XIII của Đảng

Thứ Sáu 10:54 29/01/2021

ĐBP - Cùng với siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - nơi diễn ra Đại hội XIII ngay sau ca nhiễm mới trong cộng đồng vừa được phát hiện; sáng nay (29/1) phóng viên tác nghiệp tại Đại hội được thực hiện xét nghiệm Covid -19 tại sảnh tầng 1 của Trung tâm. Phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tác nghiệp tại Đại hội đều phải thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch (sát khuẩn, đeo khẩu trang y tế...).

Phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tác nghiệp tại Đại hội XIII được xét nghiệm Covid - 19.

Trước đó, chiều 28/1 nhân viên phục vụ tại Đại hội XIII của Đảng đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay tại Trung tâm Hội nghị quốc gia sau khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng thời, các biện pháp chống dịch khác được áp dụng, như yêu cầu đeo khẩu trang và bổ sung nhiều điểm rửa tay sát khuẩn.

Đây là lần thứ 3 nhân viên phục vụ và các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên làm việc tại Đại hội XIII của Đảng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Trước khi Đại hội diễn ra, nhân viên phục vụ và hơn 500 phóng viên báo chí đã 2 lần được xét nghiệm Covid-19. Những người có kết quả âm tính với virus mới được tác nghiệp tại Đại hội.

Trong thời gian diễn ra Đại hội mỗi ngày sau buổi làm việc, Tiểu ban Y tế của Đại hội đều tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực hội nghị. Công tác này tiếp tục được chú trọng, siết chặt.