Tuổi trẻ Mường Nhé phấn đấu vào Đảng

Thứ Tư 8:18 26/05/2021

ĐBP - Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Mường Nhé đã không ngừng phát huy sức trẻ, phấn đấu học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào ở địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị... Qua các phong trào, nhiều ĐVTN ưu tú đã được tổ chức Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2021, ĐVTN xã Mường Toong trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Với hơn 300 ĐVTN, sinh hoạt tại 18 chi đoàn trực thuộc, hàng năm, Ban Chấp hành Đoàn xã Mường Toong đã phát động, tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện cho ĐVTN tham gia cống hiến, trưởng thành. Điển hình như chương trình thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo tu sửa nhà ở, gieo cấy, thu hoạch lúa; tích cực tham gia vệ sinh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu… Anh Khoàng Văn Thơm, Bí thư Đoàn xã Mường Toong chia sẻ: Bằng tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, mỗi phong trào được các cấp, các ngành phát động, ĐVTN trong xã đều hưởng ứng nhiệt tình. Riêng từ năm 2019 đến nay, ĐVTN trong xã đã tham gia hàng nghìn ngày công lao động giúp bà con, người dân có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở; nạo vét, tu sửa kênh mương, thủy lợi, đường giao thông nội bản…

Bên cạnh việc phát động các phong trào thi đua yêu nước, hàng năm, Ban Chấp hành Đoàn xã Mường Toong cũng phối hợp với các tổ chức đoàn thể thường xuyên tới tận thôn, bản bám nắm cơ sở, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVTN; hỗ trợ ĐVTN cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần, từ đó giúp họ phấn đấu vào Đảng. Với cách làm như vậy, từ năm 2020 đến nay, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Đoàn xã có 15 ĐVTN ưu tú được kết nạp Đảng; 17 trường hợp đang được cơ quan chức năng thẩm định hồ sơ trước khi quyết định kết nạp Đảng.

Xã Mường Nhé cũng là một trong những xã làm tốt công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Các chỉ tiêu về giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, phát triển đảng viên mới đều đạt và vượt kế hoạch. Thông qua các phong trào hành động cách mạng như: Thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc… đã giúp nhiều ĐVTN có điều kiện khẳng định bản thân, góp công, góp sức cho địa phương, xã hội. Anh Vừ Trùng Phùa, bản Nậm Pố 4 là một trong những thanh niên tiêu biểu ở khu dân cư. Nhờ nỗ lực phấn đấu, cách đây 3 năm anh Phùa vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Phát huy vai trò người đảng viên, ngoài gương mẫu chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, anh Phùa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận động người thân, người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, quy ước, hương ước của bản. Anh Phùa chia sẻ: Xuất thân từ nông thôn nên tôi luôn có tư tưởng cố gắng làm ăn để thoát khỏi đói nghèo. Khi cuộc sống khấm khá rồi thì tôi mong muốn giúp người khác. Việc giúp đỡ không có gì là to tát cả, có khi chỉ là hướng dẫn cách chăm sóc đàn vật nuôi, cũng có khi là cho hàng xóm mượn tiền không lãi để họ mua tư liệu sản xuất…

Với vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, có thể nói, những năm qua mỗi ĐVTN huyện Mường Nhé luôn hăng hái, sáng tạo, nhiệt huyết tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nhiều phong trào sau khi được hưởng ứng đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, mang lại hiệu quả thiết thực ở các địa phương. Qua các phong trào đó, cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của ĐVTN. Thống kê của Huyện đoàn Mường Nhé, trong năm 2020, các cơ sở Đoàn đã giới thiệu 81 ĐVTN cho Đảng; trong đó, 44 người vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, chiếm gần 90% tổng số đảng viên kết nạp mới toàn Đảng bộ.