SINH HOẠT TƯ TƯỞNG

Gương mẫu để con cháu noi theo

Thứ Năm 8:18 12/03/2020

ĐBP - Cuối chiều, sau khi đi họp về, ông Nhân ghé nhà ông Nghĩa đầu xóm - cũng là điểm hẹn của hội cờ tướng hàng ngày. Không khí khá rôm rả, cái ấm tích chè xanh được bà Sen - vợ ông Nghĩa chuẩn bị sẵn trên bàn. Vừa nhìn thấy ông Nhân, ông Nghĩa đã vui vẻ hỏi:

- Ông đi đâu về mà đóng bộ tươm tất thế?

- Vừa lên xã có chút việc ông ạ.

- Có gì mới, ông phổ biến luôn đi.

- Cũng một vài việc liên quan đến thi đua chào mừng đại hội đảng bộ các cấp; chuẩn bị kế hoạch tổ chức quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, chuyên đề 2020 về: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Chỉ thị 05 chuyên đề 2020 là nội dung quan trọng lắm đấy. Tôi thấy rất nhiều người tâm đắc với chuyên đề năm nay ông ạ.

Ông Nhân còn chưa kịp đáp lời thì bà Sen từ bếp đi ra đã nói to, vẻ nửa đùa nửa thật:

- Năm nào cũng đi nghe quán triệt, triển khai. Nói thực, chả biết các ông nghe thế nào chứ tôi nghe cả buổi cũng chẳng nhớ được là bao. Theo tôi là, chỉ cần mình chăm chỉ làm ăn, không vi phạm pháp luật gì cả thế là học Bác rồi.

Vừa nghe đến đấy, ông Nghĩa vội khua tay, vẻ mặt nghiêm trọng:

- Bà không nói có hơn không. Bà ấy à, chưa là đảng viên chứ không là xếp vào diện có dấu hiệu suy thoái về tư tưởng chính trị rồi đấy. Không cần nghe quán triệt nội dung mà học Bác tốt được à...

Nghe căng thẳng quá, ông Nhân vội xoa dịu tình hình:

- Gớm ông làm gì mà căng thế. Bà Sen cũng đâu phải là không nhận thức được tầm quan trọng của việc học và làm theo Bác. Mà bà ấy nói và làm đúng ở điểm, mỗi người tự làm tốt việc của mình, không vi phạm pháp luật cũng là học Bác còn gì.

- Nhưng nói năng như thế là không ổn.

- Thì lỡ lời thôi, rút kinh nghiệm là được.

Quay sang bà Sen, ông Nhân cười bảo:

- Ðúng là trong Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XII có chỉ rõ, một trong những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị là lười học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhà mình gia đình văn hóa, chồng con đều là đảng viên, cũng phải thực hiện gương mẫu để con cháu còn noi theo bà ạ...