Xây dựng ‘Nhà Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam’ tại Trường Sa

Thứ Năm 14:08 22/03/2018
Công trình được thiết kế 3 tầng kết cấu bê tông cốt thép, chịu được điều kiện khắc nghiệt trên đảo; thể hiện tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, bản sắc văn hóa, có công năng sinh hoạt tiện lợi.

Chiều 21/3, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam họp bàn triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức đoàn đại biểu các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, kiều bào, các tầng lớp nhân dân đi thăm huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và vận động ủng hộ kinh phí để xây dựng "Nhà Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam" trên huyện đảo Trường Sa.

Công trình có kết cấu bê tông cốt thép, chịu được điều kiện khắc nghiệt trên đảo, dự kiến chi phí xây dựng khoảng 50 tỷ đồng, do đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng thiết kế, thi công. Thiết kế công trình thể hiện rõ biểu trưng của tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, có bản sắc văn hóa, có công năng sinh hoạt tiện lợi, đồng thời kết hợp được cả công trình phòng thủ.

Công trình này sẽ được xây ở một điểm đảo chìm, kết hợp với các công trình đã có thành cụm công trình đảo chìm. Đây vừa là nơi khẳng định chủ quyền biển đảo, vừa là nơi sinh hoạt của các cán bộ, chiến sĩ, nơi giao lưu, gặp gỡ của đất liền với cán bộ và nhân dân huyện đảo, là nơi tránh trú bão của ngư dân.  

Dự kiến, MTTQ Việt Nam sẽ vận động khoảng 45 tỷ đồng để xây dựng công trình “Nhà Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam”.  Thời gian kêu gọi ủng hộ cao điểm từ 21/3-31/8. Nếu chưa đủ sẽ tiếp tục vận động từ 1/9 đến khi hoàn thành công trình, chậm nhất kết thúc trước tháng 9/2019. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ kêu gọi vận động với các doanh nhân, doanh nghiệp, kiều bào, tổ chức, chức sắc các tôn giáo và các địa phương.

Để tổ chức vận động, tiếp nhận, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ thành lập Ban Vận động tiếp nhận, ủng hộ xây dựng công trình "Nhà Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam" trên huyện đảo Trường Sa.

Tài khoản ủng hộ xây dựng công trình: Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Số tài khoản: 1483201009159, tại Ngân hàng Agribank, chi nhánh Thủ đô.