Dự kiến khen thưởng 33 tập thể, cá nhân có thành tích trong Lễ hội Hoa ban năm 2017

Thứ Sáu 14:37 16/06/2017

ĐBP - Ngày 16/6, Ban Tổ chức (BTC) Lễ hội Hoa ban và Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh lần thứ V, năm 2017 (sau đây gọi là Lễ hội, Ngày hội) họp tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức, thực hiện các hoạt động của Lễ hội, Ngày hội. Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức chủ trì buổi họp.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức chủ trì buổi họp.

Tại buổi làm việc, BTC trình bày dự thảo báo cáo tóm tắt kết quả triển khai các hoạt động trong Lễ hội, Ngày hội. Các hoạt động trọng điểm diễn ra từ 11 - 14/3/2017 đã diễn ra thành công, được đánh giá cao trong khâu tuyên truyền, tổ chức, để lại hiệu ứng tích cực, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách. Với các hoạt động đa dạng và nhiều điểm mới, Lễ hội, Ngày hội đã thu hút khoảng 70.000 lượt khách, tăng 20% so với cùng dịp năm 2016; tổng thu từ du lịch đạt 30 tỷ đồng. Để ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân, BTC Lễ hội, Ngày hội trình UBND tỉnh tặng bằng khen cho 25 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tham gia và tài trợ Lễ hội, Ngày hội. Bên cạnh đó, thông tin đến các đại biểu, BTC dự kiến nội dung tổ chức Lễ hội Hoa ban năm 2018 với nhiều hoạt động mới, có tính "mở" cho nhiều đối tượng tham gia, như: Liên hoan các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh, thi cắm trại hoa ban, đua thuyền trên hồ Pá Khoang, tải đạn đồng đội, tổ chức hoạt động tại bản văn hóa du lịch…

Trao đổi trong buổi họp, các đại biểu tham gia nhiều ý kiến rút kinh nghiệm về công tác tổ chức Lễ hội, Ngày hội, như: Các điểm di tích, tham quan trên địa bàn cần được quảng bá đồng bộ hơn; thời gian tổ chức một số sự kiện chưa hợp lý; không gian phục vụ trông giữ phương tiện, đón tiếp khách tại một vài điểm du lịch còn chật hẹp… Và tham gia ý kiến lựa chọn, phân cấp khen thưởng các tổ chức, cá nhân. Các đóng góp của đại biểu được tổng hợp góp phần hoàn thiện báo cáo chuẩn bị cho buổi tổng kết Lễ hội, Ngày hội và trao thưởng sẽ được tổ chức vào thứ sáu, ngày 23/6 sắp tới.