Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn dự Lễ khánh thành Trung tâm Chuyển giao kỹ thuật và sản xuất giống nông lâm nghiệp Nậm Hin

Chủ Nhật 15:20 20/08/2017

ĐBP - Ngày 20/8, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Điện Biên đến dự Lễ khánh thành công trình Trung tâm Chuyển giao kỹ thuật và sản xuất giống nông lâm nghiệp Nậm Hin, do tỉnh U Đôm Xay (nước CHDCND Lào) tổ chức. Đây là công trình được đầu tư bằng nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh Điện Biên cho tỉnh U Đôm Xay.

 

Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh Điện Biên tham gia cắt băng khánh thành công trình Trung tâm Chuyển giao kỹ thuật và sản xuất giống nông lâm nghiệp Nậm Hin. 

Dự án gồm 17 hạng mục công trình, có tổng mức đầu tư giai đoạn I là 18,2 tỷ đồng, được triển khai xây dựng từ năm 2014, với mục tiêu trở thành nơi cung cấp, chuyển giao kỹ thuật nông, lâm ngư nghiệp cho cán bộ và nhân dân tỉnh U Đôm Xay. Đến nay, dự án đã đi vào vận hành và sản xuất được một số loại cá giống, giống cây nông lâm nghiệp cung cấp cho nhân dân trong khu vực, trở thành một địa chỉ hỗ trợ kỹ thuật sản xuất nông lâm nghiệp tin cậy cho nông dân tỉnh U Đôm Xay, khẳng định hiệu quả thiết thực của dự án.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Trần Văn Sơn đánh giá cao kết quả hợp tác của 2 tỉnh: Điện Biên - U Đôm Xay và các sở ngành liên quan trong quá trình triển khai dự án. Đồng chí đề nghị các cơ quan liên quan của 2 tỉnh tiếp tục tăng cường hợp tác để khai thác, vận hành dự án phát huy hiệu quả, có đóng góp tích cực cho phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, xoá đói giảm nghèo cho nhân dân tỉnh U Đôm Xay; để trung tâm trở thành một biểu tượng tô thắm cho tình hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa 2 nước: Việt Nam – Lào nói chung, 2 tỉnh: Điện Biên - U Đôm Xay nói riêng.