Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuần Giáo

Thứ Sáu 17:23 01/12/2017
ĐBP - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, ngày 1/12, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm: Thiếu tướng Sùng A Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Quàng Thị Vân, bác sỹ Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Nà Tòng và Phình Sáng, huyện Tuần Giáo.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Quàng Thị Vân đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 4 đến cử tri: Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua các Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; dự toán ngân sách Nhà nước và phân bổ ngân sách Trung ương năm 2018; thông qua 6 Dự án luật có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển đất nước và cho ý kiến về 9 Dự án luật khác. Quốc hội cũng xem xét về việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới; giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác tư pháp, phòng chống tội phạm; thi hành án và phòng, chống tham nhũng; thực hiện chức năng giám sát tối cao, chất vấn và trả lời chất vấn; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

 

Thiếu tướng Sùng A Hồng, đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri xã Nà Tòng, huyện Tuần Giáo.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nà Tòng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, như: Một số đường giao thông liên bản chất lượng kém, người dân không được giám sát; Nhà nước xem xét hỗ trợ đầu tư làm đường bê tông, xây dựng nhà văn hoá và kiên cố các điểm trường tại các bản Nà Tòng, Co Muông, Co Phát; đầu tư công trình nước sinh hoạt cho bản Phiêng Xanh, Nậm Pay; chi trả tiền công chăm sóc và bảo vệ rừng khi tham gia dự án trồng rừng cho người dân bản Nậm Pay; sớm chi trả dịch vụ môi trường rừng; trên địa bàn xã chưa có trường THCS...

Cử tri xã Phình Sáng kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến với các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết tình trạng tranh chấp đất đai và điều chỉnh lại địa giới hành chính cho 50 hộ dân tại khu bản Á Lềnh, giáp ranh với huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) để thuận tiện trong công tác quản lý Nhà nước; giải quyết dứt điểm 22 hộ dân thuộc huyện Tủa Chùa nhưng hiện đang xâm canh, xâm cư trên đất của xã Phình Sáng; sớm phân bổ nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cho xã triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng và hỗ trợ sản xuất; hỗ trợ vốn vay sản xuất cho người dân bản Khua Trá; tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp đại học, cao đẳng; đầu tư công trình nước sinh hoạt cho hơn 100 hộ dân 2 bản Háng Chua và Phàng Củ; đầu tư điện lưới quốc gia cho 3 bản Mý Làng B, Háng Chua và Phàng Củ; tiếp tục hỗ trợ giống cây sa nhân cho người dân...

Một số kiến nghị của cử tri liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo huyện và 2 xã giải trình cụ thể theo thẩm quyền. Đại biểu Quốc hội Sùng A Hồng đã trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung cử tri kiến nghị; đồng thời ghi nhận những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương để tổng hợp, báo cáo Quốc hội.