Đổi mới cách làm trong các phong trào thi đua, cuộc vận động

Thứ Tư 16:13 13/12/2017
ĐBP - Đó là chỉ đạo của đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tại hội nghị Tổng kết công tác mặt trận cụm thi đua 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc năm 2017 do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên, cụm trưởng đăng cai tổ chức ngày 13/12. Về phía tỉnh Điện Biên, có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Đô, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá kết quả công tác mặt trận của cụm thi đua trong năm 2017. Trong năm qua, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở 7 tỉnh trong cụm thi đua đã tập trung tuyên truyền, vận động với các hình thức phong phú, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp nhân dân; tập hợp, phát huy vai trò của đồng bào các dân tộc, tôn giáo, người có uy tín trong việc tham gia thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước. MTTQ các cấp luôn quan tâm đến người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; vận động, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"... tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực. Cùng với đó, công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tích cực triển khai thực hiện. Hệ thống tổ chức của Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, kiện toàn; nội dung và phương thức hoạt động có sự đổi mới và mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Đại biểu dự hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Sách Thực đánh giá cao những kết quả công tác mặt trận của 7 tỉnh trong cụm thi đua. Đồng thời đề nghị MTTQ các tỉnh trong cụm thi đua tập trung xây dựng kế hoạch về giám sát và phản biện xã hội; đổi mới cách làm trong việc triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động. Phân công tổ chức thành viên giúp hộ nghèo vươn lên theo địa chỉ, thực hiện tốt hơn nữa chính sách tôn giáo, dân tộc…

Hội nghị nhất trí đề cử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng làm Cụm trưởng thi đua khối MTTQ các tỉnh biên giới phía bắc năm 2018.