Đẩy nhanh tiến độ giải ngân cho các hộ được hỗ trợ nhà ở

Thứ Sáu 16:48 04/05/2018
ĐBP - Ngày 4/5, tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng từ năm 2012 - 2017 trên địa bàn tỉnh Điện Biên”, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) do đồng chí Nhữ Văn Quảng làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Tuần Giáo.

 

Đồng chí Nhữ Văn Quảng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) và đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại một số hộ gia đình tại xã Quài Cang.

Hiện tổng số hộ được phê duyệt hỗ trợ nhà ở của huyện Tuần Giáo là 488 nhà. Giai đoạn 1, huyện đã hỗ trợ phân bổ kinh phí 1.780 triệu đồng cho 84 hộ (xây mới 5 hộ; sửa chữa 79 hộ); giai đoạn 2 huyện tiếp tục được phân bổ 404 hộ với tổng số tiền 11.520 triệu đồng. Trong 404 hộ đã có 9 hộ được hỗ trợ kinh phí, còn lại 395 hộ chưa được hỗ trợ. Tại thời điểm rà soát thực trạng nhà ở của các đối tượng người có công đều bị hư hỏng, có hộ bị hư hỏng nặng do ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt, không đảm bảo cuộc sống, có nhiều gia đình phải ở nhà tạm… Nhiều gia đình trong quá trình chờ kinh phí phân bổ đã tự ứng trước tiền để sửa chữa nên hiện trạng nhà ở đã được cải thiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Quảng đề nghị huyện Tuần Giáo cần đẩy nhanh tiến độ công tác giải ngân cho các hộ được hỗ trợ; hướng dẫn người dân làm thủ tục hỗ trợ sửa chữa và làm mới nhà ở; rà soát và lập hồ sơ thêm các đối tượng thụ hưởng còn thiếu; tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trước đó, Đoàn giám sát đã làm việc với xã Quài Cang và Quài Nưa; thăm, thực tế một số hộ gia đình người có công trên địa bàn 2 xã.