Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018

Thứ Năm 15:59 13/09/2018
Chiều 13/9, trong khuôn khổ Hội nghị WEF ASEAN, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) 2018 diễn ra tại Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự, phát biểu tại hội nghị.

Đây là lần đầu tiên một hội nghị thượng đỉnh kinh doanh được tổ chức bên cạnh diễn đàn chính của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).

Hội nghị có chủ đề “Việt Nam - đối tác kinh doanh tin cậy” thu hút sự tham dự của 1.200 doanh nghiệp, các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Hội nghị sẽ thảo luận về vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu; giới thiệu môi trường chính sách, các cơ hội đầu tư và kinh doanh của Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, kết cấu hạ tầng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Borge Brende sẽ phát biểu tại hội nghị, đồng thời đối thoại với doanh nghiệp, thảo luận về vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu. Các lãnh đạo bộ, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp cũng trao đổi về cơ hội kinh doanh mới tại Việt Nam.

VBS 2018 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ tiếp cận các đối tác tầm cỡ toàn cầu, giúp họ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh và bàn về các dự án hợp tác cụ thể, đồng thời nắm bắt được những xu hướng và mô hình kinh doanh mới.

Đây là lần thứ hai VBS được tổ chức. Lần đầu tiên là vào tháng 11/2017, bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.