Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

Tọa đàm “50 năm Quân khu 2 hành quân theo chân Bác”

Thứ Sáu 5:10 07/06/2019

ĐBP - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và 129 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2019), tối 6/6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình tọa đàm “50 năm Quân khu 2 hành quân theo chân Bác”.

 

Đại biểu, khách mời tham gia chương trình tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh cùng xem thước phim tài liệu “Những giây phút cuối cuộc đời của Bác” và ôn lại những nội dung, giá trị trường tồn của Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 50 năm qua, thực hiện Di chúc của Bác, LLVT tỉnh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, anh dũng, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống chiến tranh phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ, quân và dân tỉnh ta đã đoàn kết, vượt qua gian khổ, lập nhiều chiến công xuất sắc. Bước vào thời kỳ đổi mới, LLVT tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, xây dựng LLVT có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, phối hợp cùng các lực lượng đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

 

Chương trình văn nghệ tại buổi tọa đàm “50 năm Quân khu 2 hành quân theo chân Bác”.

Buổi tọa đàm là sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng trong LLVT; đồng thời là hoạt động nghiên cứu, trao đổi, thảo luận để thấu hiểu sâu sắc hơn nữa những giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, của Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức trong sáng của Người. Qua đó, giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nâng cao nhận thức, chuyển hóa thành hành động, góp phần cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tại buổi tọa đàm, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã chia sẻ những cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.