Ðảng bộ xã Quài Tở sẵn sàng cho đại hội điểm

Thứ Hai 9:28 13/01/2020

ĐBP - Ðảng bộ xã Quài Tở được Huyện ủy Tuần Giáo lựa chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Ðây vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm, áp lực không nhỏ với cấp ủy, chính quyền xã Quài Tở. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, Ðảng ủy xã Quài Tở đã và đang hoàn tất các bước chuẩn bị cho đại hội điểm.

Chi bộ bản Ta, xã Quài Tở (huyện Tuần Giáo) triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội Chi bộ.

Xã Quài Tở hiện có 25 chi bộ, với 284 đảng viên. Ông Lò Văn Phúc, Bí thư Ðảng ủy xã Quài Tở cho biết: Ngay sau khi có kế hoạch, hướng dẫn của Huyện ủy về tổ chức đại hội Ðảng các cấp, Ðảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai tới các chi bộ. Ðồng thời, thành lập tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự, tiểu ban bảo vệ, tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết, hậu cần phục vụ đại hội. Cùng với đó, Ðảng bộ xã tập trung xây dựng dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của cấp ủy trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương; phần phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới cũng được xây dựng cụ thể, sát với thực tiễn. Các ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên phụ trách xã đã phối hợp với tổ công tác hướng dẫn, tham gia, góp ý hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy và công tác nhân sự đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 trước khi trình Ban Thường vụ Huyện ủy. Ðến nay, dự thảo văn kiện đại hội Ðảng bộ xã Quài Tở đã hoàn thiện và gửi lên cấp trên xét duyệt. Về nhân sự của Ban Chấp hành Ðảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Ðảng ủy xã thực hiện công tác rà soát quy hoạch cán bộ căn cứ vào tiêu chuẩn, độ tuổi tham gia cấp ủy theo quy định của Chỉ thị số 35-CT/TW và hướng dẫn của Huyện ủy để rà soát, bổ sung; chuẩn bị nguồn nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới. Quy trình công tác nhân sự đã tiến hành các bước theo đúng quy định. Theo đó, công tác nhân sự định hướng cơ cấu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được Huyện ủy thống nhất, giới thiệu những đồng chí đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của xã.

Ðể đại hội Ðảng bộ xã Quài Tở nhiệm kỳ mới được thành công, trước hết, cấp ủy xã tập trung chỉ đạo các chi bộ tiến hành đại hội đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Ở các chi bộ, Ðảng ủy xã hướng dẫn ưu tiên lựa chọn lớp cán bộ trẻ, có năng lực, trình độ vào cấp ủy. Ðặc biệt là tại các bản mới sáp nhập, Ðảng ủy thực hiện đúng quy trình giải thể 16 chi bộ bản và thành lập 8 chi bộ mới. Ðảng ủy trực tiếp xuống các bản để lấy phiếu tín nhiệm cán bộ tại từng chi bộ, tạo sự đồng thuận cao trước khi tổ chức đại hội. Nhờ đó, công tác chuẩn bị cho đại hội các chi bộ cơ bản đã hoàn tất. Theo kế hoạch dự kiến, các chi bộ sẽ hoàn thành tổ chức đại hội trước ngày 18/1. Trong số 25 chi bộ, Ðảng bộ xã Quài Tở lựa chọn chi bộ bản Ta làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm. Ngày 5/12 vừa qua, Chi bộ bản Ta tổ chức thành công đại hội với sự tham gia của gần 70 đại biểu huyện, xã. Qua đó rút ra nhiều kinh nghiệm về công tác chuẩn bị, tổ chức, trang trí, khánh tiết… để các chi bộ khác trong xã cùng học tập, làm theo.

Ðại hội Ðảng bộ xã Quài Tở nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 2. Thời gian còn chưa đầy một tháng nữa, nên cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Quài Tở đã và đang đẩy nhanh hơn nữa công tác chuẩn bị, gấp rút hoàn thiện những nội dung còn dang dở để sẵn sàng cho sự kiện chính trị quan trọng này.