Mường Ảng đẩy mạnh tuyên truyền hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện

Thứ Sáu 14:28 31/07/2020

ĐBP - Chỉ còn nửa tháng nữa, Đại hội Đảng bộ huyện Mường Ảng lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức diễn ra. Đây là sự kiện chính trị lớn mà cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Mường Ảng háo hức đón chờ trong năm. Nhằm tạo khí thế trước thềm đại hội, huyện Mường Ảng đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng các cấp cũng như những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Đảng đến với cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Trục quốc lộ 279, khu vực thị trấn Mường Ảng rợp băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Đại bộ huyện Mường Ảng lần thứ XXIII.

Những ngày này khi đến Mường Ảng, thông qua các hình thức tuyên truyền về Đại hội Đảng, ai cũng có thể cảm nhận rõ không khí vui tươi, phấn khởi, tinh thần khẩn trương, nghiêm túc mà các cấp, các ngành của huyện chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII. Trục Quốc lộ 279 và khắp các tuyến đường nội thị, đường liên xã, trung tâm hành chính huyện lỵ… nhiều băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích được treo đã tạo khí thế thi đua lao động, sản xuất hăng say, nhộn nhịp. Bà Khổng Thị Nhung, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mường Ảng, cho biết: Thời gian qua, Ban Tuyên giáo đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, giúp nhân dân nhận thức được tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ, từ đó phát huy dân chủ, trí tuệ, tích cực xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, đoàn kết, chung sức, chung lòng vì sự phát triển của địa phương, của tỉnh.

Để làm tốt công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, hiệu ứng tốt, tác động mạnh mẽ đến nhân dân, huyện chủ động chọn những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng đảng, hệ thống chính trị nhiệm kỳ vừa qua, từ đó giúp người dân hiểu và thấy được sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền địa phương cũng như sự đoàn kết, đồng thuận từ phía nhân dân. Không chỉ tuyên truyền những mặt đạt được, huyện cũng quan tâm tuyên truyền những chủ trương, chính sách mới của địa phương trong thời gian tới để nhân dân nắm được, chủ động thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội sẽ đề ra trong nhiệm kỳ tới…

Thống kê của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mường Ảng, đến nay, huyện đã tổ chức tuyên truyền về Đại hội trên các phương tiện truyền thông như: Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, tổ chức treo 35 băng rôn, 70 cờ dây, 20 cờ phướn, 20 cờ đuôi nheo, 12 cụm tuyên truyền nhỏ, 7 mặt cụm pa nô, 12 cụm chữ A, 2 cụm khẩu hiệu… trên các tuyến đường của huyện, tạo khí thế sôi nổi chào đón Đại hội Đảng bộ huyện, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Anh Hoàng Đình Bình, người dân thị trấn Mường Ảng chia sẻ: Càng gần ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện, chúng tôi càng thấy không khí thi đua sôi nổi khắp khu dân cư. Với các khẩu hiệu, biểu ngữ treo ngay tại khu vực trung tâm huyện, bản thân tôi cũng như người dân trên địa bàn cảm thấy một phần trách nhiệm trước quê hương, đất nước; đồng thời sẽ cố gắng, đoàn kết, thống nhất cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng huyện Mường Ảng phát triển bền vững.

Một điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp mà huyện Mường Ảng thực hiện thời gian qua đó là việc sử dụng xe tuyên truyền lưu động, gắn loa phát thanh trên xe gắn máy, từ đó mang lại hiệu ứng, hiệu quả tích cực trong nhân dân. Cũng thông qua các hình thức tuyên truyền, đến nay, các xã, thị trấn đã và đang sửa chữa, nâng cấp, lắp hệ thống đèn led trên các trục đường, ra quân tổng vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Có thể thấy, công tác tuyên truyền cho đại hội Đảng các cấp được triển khai sâu rộng, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra với nội dung phong phú, thiết thực.

Không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng tới Đại hội Đảng các cấp, để tạo điểm nhấn, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, huyện Mường Ảng đã và đang gấp rút hoàn thiện 2 công trình: Chợ trung tâm thị trấn Mường Ảng (giai đoạn 1) và công trình sửa chữa, nâng cấp đường nội thị từ khối 2, thị trấn Mường Ảng đi quốc lộ 279. Điều đặc biệt, trong quá trình thi công sửa chữa, nâng cấp đường nội thị từ khối 2, thị trấn Mường Ảng đi quốc lộ 279, do hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của công trình, 100% người dân tổ dân phố 1 và tổ dân phố 4 có tuyến đường chạy qua đã tự nguyện hiến mở đường đất để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện công trình trong thời gian sớm nhất. Cùng với đó, thông qua công tác tuyên truyền, vận động, đến nay, các hộ dân đã đồng loạt bàn giao mặt bằng để tiếp tục thực hiện thi công công trình 27m và đường 42m sau 6 năm vướng mắc. Điều này đã thể hiện sự đoàn kết, nhất trí của nhân dân đối với những chủ trương, quyết sách của huyện trước thềm đại hội.

Với những hoạt động thiết thực, cụ thể trong công tác tuyên truyền, tin rằng, Đại hội Đảng bộ huyện Mường Ảng lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.