Huyện đoàn Mường Nhé chăm lo, tạo nguồn phát triển Đảng

Thứ Sáu 8:06 04/09/2020

ĐBP - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn huyện Mường Nhé đã chủ động, linh hoạt, tranh thủ sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy đảng thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tham gia xây dựng Đảng. Qua đó, góp phần bổ sung lực lượng đảng viên trẻ, đảm bảo sự kế thừa, phát triển; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

ĐVTN huyện Mường Nhé tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, nỗ lực phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong ảnh: ĐVTN xã Mường Toong tham gia trồng rừng. Ảnh: C.T.V

Để làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong ĐVTN, các cấp bộ Đoàn huyện Mường Nhé luôn chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho ĐVTN; tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của ĐVTN trong giai đoạn hiện nay; đặc biệt là lựa chọn các ĐVTN tiêu biểu, ưu tú giới thiệu cho cấp ủy đảng xem xét kết nạp. Anh Pờ Hùng Sang, Bí thư Huyện đoàn Mường Nhé cho biết: Huyện đoàn Mường Nhé hiện có 3.625 ĐVTN đang sinh hoạt tại 15 tổ chức cơ sở đoàn. Xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của Đoàn trong việc xây dựng lực lượng đoàn viên ưu tú, các cấp bộ Đoàn huyện Mường Nhé đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chủ động tham mưu về công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, phát triển đảng viên trẻ; xây dựng và đề xuất chỉ tiêu cụ thể cho từng năm. Đặc biệt, để tạo môi trường thuận lợi cho ĐVTN phấn đấu, rèn luyện trở thành đảng viên, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị: “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; đặc biệt là cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” gắn với Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức Đoàn các cấp đã và đang triển khai sâu rộng nhiều phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội... Nổi bật phải kể đến 3 phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa”... Từ đó, góp phần tạo dấu ấn sâu đậm của ĐVTN trên nhiều lĩnh vực, phần việc cụ thể, được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đánh giá cao.

Cùng với đó, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo quy trình theo quy định trên cơ sở đánh giá, phân loại đoàn viên. Phân công đảng viên thường xuyên theo dõi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về đạo đức lối sống, trình độ học vấn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội... Nhờ đó, chất lượng đoàn viên ưu tú và tỷ lệ đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp Đảng trên địa bàn huyện Mường Nhé luôn đảm bảo, duy trì ổn định. Từ năm 2019 đến nay, các cấp bộ Đoàn huyện Mường Nhé đã giới thiệu 254 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp; trong đó 211 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp Đảng; nâng tổng số đoàn viên là đảng viên lên 1.015 đồng chí.

Anh Khoàng Khò Tư, Bí thư Chi đoàn bản Pa Ma (xã Sen Thượng) tháng 7/2019 vinh dự được đứng trong hàng ngũ Đảng, chia sẻ: Được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi xác định phải nỗ lực hơn nữa trong rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng. Trên cương vị là bí thư chi đoàn tôi sẽ tích cực vận động ĐVTN nỗ lực học tập, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực lao động, sản xuất, tham gia nhiệt tình các phong trào, hoạt động của chi đoàn cũng như đoàn cấp trên. Đặc biệt, đối với địa bàn biên giới như xã Sen Thượng, ĐVTN Pa Ma nguyện đem trí tuệ, sức mạnh của tuổi trẻ để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Có thể khẳng định, việc thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong ĐVTN ở Mường Nhé đã và đang góp phần củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng; tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Từ đó, góp phần đảm bảo tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, phục vụ đắc lực công cuộc đổi mới, phát triển của huyện biên giới Mường Nhé.