Bộ CHQS tỉnh

Khen thưởng 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05

Thứ Sáu 19:15 23/04/2021

ĐBP - Chiều nay (23/4), Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016 - 2021.

Đại tá Lại Mạnh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giấy khen cho tập thể và cá nhân.

5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các cuộc vận động, các phong trào thi đua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ, sâu rộng và tạo những chuyển biến tích cực về nhận thức, đạt được nhiều hiệu quả thiết thực; góp phần bồi dưỡng, rèn luyện, phát triển về đạo đức, nhân cách cho quân nhân; ngăn ngừa những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Trong quá trình thực hiện chỉ thị đã có nhiều sáng tạo, mô hình được áp dụng như: Mô hình “2 nhất, 3 làm theo” trong Đảng bộ và lực lượng vũ trang tỉnh, “Cán bộ đoàn viên, thanh niên không vi phạm kỷ luật, không hút thuốc lá”, “Ngôi nhà 100 đồng”; mô hình “Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện” của Ban CHQS TP. Điện Biên Phủ; “Dân quân tự vệ làm công tác dân vận và tham gia xây dựng nông thôn mới” của Ban CHQS huyện Tuần Giáo; “Huấn luyện giỏi, tăng gia sản xuất tốt” của Tiểu đoàn 1 và mô hình “Huấn luyện hăng say - thắng ngay trận đầu" của Đại đội 20 trinh sát...

Giai đoạn 2016 - 2021, Bộ CHQS tỉnh liên tục được Bộ Quốc phòng và Quân khu tặng Cờ thi đua xuất sắc; 28 tập thể, 76 cá nhân được tặng “Bằng khen” của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; 57 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, 125 lượt tập thể được tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; trên 150 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; 410 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 765 đồng chí được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”. Kết quả đánh giá xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên hằng năm có trên 82% tổ chức Đảng, 97,5% đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận đã chỉ ra những mặt còn hạn chế để khắc phục. Hội nghị cũng thống nhất đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện thắng lợi Chỉ thị 05.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05, giai đoạn 2016 - 2021.