Địa chỉ mong được sẻ chia:

Cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Lỳ A Nhè

Thứ Sáu 0:00 03/06/2016
ĐBP - Ở thôn Tỉnh B, xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa, ai cũng thương cảm hoàn cảnh đặc biệt của vợ chồng anh Lỳ A Nhè và chị Chang Thị Sua. Hai người lấy nhau được gần 20 năm, nhưng trớ trêu thay khi 5 trong số 7 người con của họ sinh ra nếu không bị dị tật bẩm sinh thì cũng bị thiểu năng trí tuệ.

Không khó để chúng tôi tìm được tới nhà của vợ chồng anh Lỳ A Nhè, trong ngôi nhà tuềnh toàng giữa thôn. Qua lời kể của vợ chồng anh Nhè, chúng tôi được biết, 2 trong số 5 người con bị bệnh đã chết, 3 đứa con bị bệnh còn lại anh chị cũng chỉ biết phó mặc cho số trời, bởi vì nhà quá nghèo, đến ăn còn chẳng đủ thì nói gì đến việc đưa con đi khám, chữa bệnh.

Vợ chồng anh Lỳ A Nhè cùng 3 người con bệnh tật.

Cuộc sống vùng cao vốn đã khó khăn, với hoàn cảnh của gia đình anh Lỳ A Nhè lại càng khó khăn gấp bội phần. Người con gái lớn thứ 3, Lỳ Thị Dung, năm nay đã 15 tuổi, to lớn, khỏe mạnh nhưng ngờ nghệch, không biết nói, cả ngày chỉ ngồi thơ thẩn, đến ăn uống, tắm giặt cũng cần phải có người làm giúp. Lỳ Thị Phí, người con thứ 6, mặc dù nhận thức được nhưng lại bị dị tật bẩm sinh, đã 9 tuổi nhưng hình hài thì vẫn là của đứa trẻ 2 tuổi, chân tay biến dạng không đi lại được. Còn đứa con út, đã gần 2 tuổi nhưng chỉ nằm một chỗ, ngay cả thở cũng thấy khó nhọc. Ngày ngày, hai vợ chồng anh Nhè phải thay phiên nhau đi làm thuê kiếm tiền nuôi gia đình hoặc ở nhà canh chừng những đứa con bệnh tật.

Được biết, với hoàn cảnh của vợ chồng anh Nhè, hai người con là Lỳ Thị Dung và Lỳ Thị Phí mỗi tháng được Nhà nước trợ cấp 630.000 đồng, nhưng số tiền ấy như hạt muối bỏ biển đối với gia đình anh Nhè. Người con gái đầu của anh chị  phải bỏ học từ năm lớp 6 ở nhà đi làm nương phụ giúp gia đình. Thế nên, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, gia đình anh Nhè rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Qũy Tình thương Báo Điện Biên Phủ, tài khoản 8900211000021, tại Công ty TNHH một thành viên NHNN & PTNT tỉnh Điện Biên hoặc theo địa chỉ: Phòng Hành chính – Trị sự Báo Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên (Ngoài bì ghi rõ ủng hộ gia đình anh Lỳ A Nhè), Báo Điện Biên Phủ sẽ chuyển đến gia đình anh Nhè ngay khi tiếp nhận ủng hộ của bạn đọc. Bạn đọc cũng có thể liên hệ ủng hộ trực tiếp đến gia đình anh Lỳ A Nhè, thôn tỉnh B, xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.