Công ty Điện lực Điện Biên thực hiện “nhiệm vụ kép”

Thứ Hai 8:48 17/05/2021

ĐBP - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người lao động vừa sản xuất kinh doanh, duy trì vận hành, cung ứng điện liên tục, an toàn.

Phun khử khuẩn phòng chống Covid-19 tại Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên.

Triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao, Công ty Điện lực Điện Biên kích hoạt lại toàn bộ hoạt động của Ban chỉ đạo, tiểu ban chỉ đạo và thành lập Đội phản ứng nhanh với 69 cán bộ nhân viên (CBNV). Công ty đầu tư mua 16 bình phun điện khử khuẩn, trang bị khẩu trang cho 100% CBNV làm việc, bố trí ngồi làm việc giãn cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế; trang bị cồn y tế, dung dịch vệ sinh tại nơi làm việc, cổng ra vào Công ty. Đồng thời xây dựng kịch bản, phương án đối phó trong trường hợp đơn vị có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (F0) hoặc tiếp xúc gần (F1) theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn để dịch không lan rộng... Ngoài ra Công ty tiếp tục duy trì truyền thông nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBNV trong công tác phòng, chống dịch bệnh cùng cộng đồng xã hội. Tại điểm giao dịch trực tiếp, quầy thu tiền, các đơn vị điện lực trực thuộc dùng tấm chắn để ngăn cách CBNV với khách hàng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh; luôn có biển chỉ dẫn lối đi và đặt các biển hướng dẫn, đề nghị khách hàng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi giao dịch. Đến nay, 100% CBNV và người lao động đều có sức khỏe ổn định, không có dấu hiệu bất thường của dịch bệnh Covid-19, đảm bảo thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ đề ra.

Cùng với đó, Công ty đã tiến hành nâng công suất máy biến áp từ 100kVA lên 250kVA, lắp bổ sung 1 máy phát dự phòng công suất 200kVA đảm bảo phục vụ điện cho Bệnh viện dã chiến, sẵn sàng nguồn điện cho trường hợp phải sử dụng tối đa các thiết bị máy móc và số lượng giường bệnh tại bệnh viện. Tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, công ty không thực hiện kế hoạch tạm dừng cấp điện để sửa chữa, nâng cấp trên các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm này, trừ trường hợp phải xử lý sự cố.

Công ty cũng chú trọng tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trích nợ tự động qua các ngân hàng. Hiện nay Công ty đã ký hợp đồng hợp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với các đơn vị: BIDV, LienVietpostbank, Agribank, Vietinbank, Viettel Điện Biên, Payoo. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán điện tử qua ứng dụng: Vimo, Momo, VNPay, cổng dịch vụ công quốc gia, VNMedia, Zalopay, ViettelPay, Payoo. Đồng thời áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện. Khách hàng có thể lấy hóa đơn tiền điện qua trang mạng chăm sóc khách hàng của ngành Điện cũng như nhận hóa đơn qua email. Tính đến hết tháng 4, toàn tỉnh có hơn 30.100 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (đạt 23% tổng số khách hàng). Trong đó 22.780 khách hàng thanh toán qua ngân hàng (chiếm 17%), 416 khách hàng thanh toán qua tổ chức trung gian (chiếm 5,7%).Với việc thực hiện giao dịch trực tuyến thay vì giao dịch trực tiếp, khách hàng không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao tính an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi cách ly tập trung 23 cán bộ, công nhân viên thuộc bộ phận điều hành hệ thống điện tại Trung tâm Điều khiển xa, Điện lực TP. Điện Biên Phủ và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên, từ ngày 10/5 Điện lực Điện Biên cũng tiến hành cách ly tập trung 4 CBCNV bộ phận trực vận hành. Những vật dụng, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của cán bộ cách ly được trang bị đầy đủ. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bộ phận này những người tham gia vào dây chuyền phục vụ cũng thực hiện cách ly tại chỗ...