Thủ tướng tiếp Thống đốc tỉnh Kagoshima, Nhật Bản

Thứ Năm 8:47 17/10/2019

Chiều 16/10, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp Thống đốc tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) Mitazono Satoshi, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện kết nối để có chuyến bay thẳng với Kagoshima.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thống đốc tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) Mitazono Satoshi.

Thủ tướng gửi lời hỏi thăm, chia sẻ những mất mát, thiệt hại của người dân Nhật Bản trong cơn bão Habigis vừa qua; nêu rõ, Việt Nam và Nhật Bản là đối tác chiến lược sâu rộng, gắn bó không chỉ cấp Chính phủ mà còn cấp địa phương, trong đó có tỉnh Kagoshima. Thủ tướng hoan nghênh mối quan hệ giữa các địa phương mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

Thống đốc Mitazono Satoshi nhất trí cho rằng, quan hệ hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp và mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương hai nước. Ông bày tỏ mong muốn sẽ đẩy mạnh hợp tác hơn nữa giữa tỉnh Kagoshima với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp, nên mong muốn hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực này.

Ông cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn đã ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Hải Dương về phát triển nguồn nhân lực và kỹ thuật nông nghiệp. Ông cũng bày tỏ mong muốn có đường bay thẳng giữa Kagoshima và Việt Nam để tăng cường giao lưu, hợp tác.

Hoan nghênh ý kiến của Thống đốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để có chuyến bay thẳng với Kagoshima. Hiện nay, đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam đang tăng mạnh nhưng chưa tương xứng tiềm năng, do đó mong muốn Nhật Bản, tỉnh Kagoshima tăng cường đầu tư hơn nữa vào Việt Nam. Chính phủ Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Thủ tướng cũng mong tỉnh Kagoshima quan tâm hơn nữa tới lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại địa phương; thúc đẩy mạnh mẽ giao lưu nhân dân, phát triển du lịch.

Thống đốc cho biết, chính quyền tỉnh luôn quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam, tạo điều kiện hết sức để người Việt Nam học tập và làm việc tại Kagoshima.