10.000 cành hoa anh đào Nhật bản sẽ khoe sắc tại Hà Nội

Thứ Ba 14:17 20/03/2018
Từ ngày 23 đến ngày 26-3, tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, sẽ trưng bày 50 cây hoa anh đào và 10.000 cành hoa anh đào tươi được đưa về từ Nhật Bản. Đây là thông tin được ông Tô Văn Động- Giám đốc sở VH-TT Hà Nội cung cấp trong buổi họp báo sáng 19-3.

Là điểm nhấn trong “Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản”, khu vực trưng bày hoa anh đào được chuẩn bị khá kỹ lưỡng.

 

Theo ban tổ chức, để phục vụ cho không gian đặc biệt này, hơn 4 tấn hoa anh đào gồm có 50 cây anh đào trưởng thành, đã nở hoa và 10.000 cành hoa anh đào sẽ được vận chuyển về Việt Nam theo đường hàng không. Để đảm bảo cho hoa luôn tươi mới, khoe sắc trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, hoa anh đào được chuyển về Việt Nam thành nhiều đợt từ ngày 17 đến ngày 22-3 và bảo quản trong kho lạnh.

Theo lãnh đạo sở VH-TT Hà Nội, bên cạnh hoa anh đào, năm nay, không gian trưng bày hoa sẽ có nhiều loài hoa của Việt Nam cùng khoe sắc với khoảng 17 tiểu cảnh được thực hiện bởi các nghệ nhân hoa của Việt Nam- Nhật Bản.

Bên cạnh việc trưng bày hoa còn có không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản và Việt Nam với các hoạt động: Giới thiệu trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama... tại khu vực nhà Bát giác vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ.

Vào ngày 24 và ngày 25-3, khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ sẽ diễn ra hoạt động trình diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống như: Ca trù, hát xẩm, múa bồng…

Không gian giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ ngày 23 đến ngày 25-3 với 8 đến 10 gian hàng giới thiệu những món ăn đặc trưng của nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam.

Đặc biệt, trong ngày 24 và ngày 25-3, không gian đường phố Đinh Tiên Hoàng (Lý Thái Tổ) sẽ có trình diễn múa Yosakoi với sự tham gia của 1.000 học sinh, sinh viên đến từ nhiều tỉnh/thành trên cả nước cùng tham dự. Đây là nghệ thuật múa truyền thống và là nét văn hóa hấp dẫn của người Nhật.

Ngoài các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, UBND TP Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam còn tổ chức Hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản vào ngày 24-3; các hoạt động giao lưu về giáo dục, y tế…

Dự kiến, chiều ngày 23-3, Hoa hậu hoa anh đào, Công chúa hoa anh đào (Nhật Bản) và chủ tịch hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokia sẽ thực hiện lễ tặng và trồng 200 cây anh đào tại công viên Hòa Bình.