Các điểm vui chơi “hút” khách những ngày đầu xuân

Thứ Ba 15:09 28/01/2020

ĐBP - Khu du lịch sinh thái Him Lam, Đào Viên Sơn, Bách Hoa Viên, Nậm Khẩu Hu, Vườn hoa Mường Phăng cùng nhiều địa điểm vui chơi khác trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên những ngày này luôn nhộn nhịp du khách đến vui chơi, tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Người dân và du khách tham quan, vui chơi tại Khu du lịch sinh thái Him Lam (TP. Điện Biên Phủ).

Những năm gần đây, các điểm kinh doanh dịch vụ vui chơi công cộng “mọc” lên khá nhiều tại TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Vì vậy, người dân đã có thêm nhiều sự lựa chọn cho gia đình trong các dịp nghỉ lễ, tết. Trong đó, Khu du lịch sinh thái Him Lam vẫn là điểm vui chơi thu hút được đông đảo người dân. Nhằm “hút” khách đến tham quan, khu du lịch đã lên nhiều ý tưởng trang trí sáng tạo, độc đáo, với nhiều không gian mới lạ, rực rỡ màu sắc, như: khu vườn hoa hồng, khu nhà sàn gỗ lim hay các khuôn viên trang trí hoa đào, hoa mai, đèn lồng bắt mắt... Cùng với đó, khu vui chơi trẻ em cũng được đầu tư mở rộng, với nhiều trò chơi hấp dẫn dành riêng cho các em nhỏ. Nhờ vậy, khách đến tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng, vui chơi giải trí, mà còn lưu lại được nhiều khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

Cùng gia đình đi chơi và chụp ảnh vào chiều mùng 3 tết, chị Vũ Thị Hồng (phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ) chia sẻ: “Vào những ngày nghỉ tết, tôi chủ yếu lựa chọn các địa điểm trong thành phố để đưa gia đình đi vui chơi. Năm nay, Khu du lịch sinh thái Him Lam có thêm nhiều khung cảnh đẹp, bắt mắt; các không gian chụp ảnh được thiết kế sinh động và phong phú cho mọi người thoải mái lựa chọn, tôi thấy rất hài lòng với những bức ảnh của gia đình mình”.

Đi dọc khuôn viên Khu du lịch sinh thái Him Lam, chúng tôi rẽ vào điểm vui chơi cho trẻ em, khu vực tập trung rất đông các gia đình có con nhỏ. Các cháu bé với nhiều lứa tuổi khác nhau đang thỏa sức vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn. Chia sẻ với chúng tôi, anh Ma Văn Phong (phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ), cho biết: Năm nào gia đình tôi cũng cho các cháu đến đây tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Năm nay, do có thêm điểm vui chơi cho trẻ em nên các cháu rất háo hức và thích thú. Tôi cũng rất vui vì gia đình mình đã chụp được nhiều ảnh đẹp”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù lượng khách tăng cao như vậy, song giá vé vào cổng vẫn được đơn vị giữ nguyên so với ngày thường là 20.000 đồng/người. Khách đến tham quan thường đi theo nhóm, chủ yếu là người dân TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Tại một số địa điểm, như: Nậm Khẩu Hu, Pha Din Pass, Thung lũng hoa hồng… nhiều gia đình và các nhóm bạn trẻ đi với số lượng khá đông, còn mang theo đồ ăn, thức uống, nấu ăn tại chỗ tạo nên không khí vui tươi, ấm cúng trong những ngày tết.

Ngoài các điểm vui chơi ở trung tâm thành phố, với những người yêu hoa thì không thể bỏ qua vườn hoa Bách Hoa Viên tại xã Sam Mứn, huyện Điện Biên. Đây được coi là điểm hẹn quen thuộc cho các gia đình, nhóm bạn để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Mở cửa từ mùng 1 tết, vườn hoa đã đón hàng nghìn lượt người dân và du khách đến tham quan, chụp ảnh. Năm nay, nhằm giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của các loài hoa và thu hút du khách, tại Bách Hoa Viên đã tổ chức Lễ hội Hoa Xuân với nhiều cảnh quan tươi đẹp, lung linh sắc màu. Cùng với đó, nhà vườn còn kết hợp tái hiện lại các trò chơi dân gian, nhằm tạo nên một không gian yên bình, đáng nhớ cho du khách.

Vườn hoa Bách Hoa Viên cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ 12km, song từ sáng sớm chúng tôi đã gặp rất nhiều người dân và du khách đến từ TP. Điện Biên Phủ và các xã lân cận đến tham quan, vui chơi, như: Noong Hẹt, Núa Ngam, Pom Lót… Mọi người ai nấy đều trong trang phục rực rỡ, với mong muốn lưu lại được những tấm ảnh đẹp nhất. Nhìn từ xa, dòng người và các loài hoa khoe sắc hòa vào nhau tạo nên bức tranh mùa xuân sống động, rực rỡ.

Đến tham quan vườn hoa từ sớm, em Nguyễn Thùy Linh (phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ) cùng nhóm bạn thân đã có được những tấm ảnh ưng ý. Linh chia sẻ: “Em thấy không khí ở đây rất thoải mái, không gian lại yên tĩnh, tạo cho em cảm giác thư thái. Em thích nhất là chụp ảnh tại khu vườn hoa hướng dương, hoa nở tuy chưa đều nhưng rất đẹp và rực rỡ sắc vàng.

Theo chị Trần Thị Hiền, chủ vườn hoa Bách Hoa Viên, cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan vào dịp tết, vườn hoa đã được trồng thêm một số loại, như: hoa đỗ quyên, cúc mâm xôi, cẩm tú cầu… Kết hợp với đó là cách bố trí không gian thoáng mát, mang hơi thở trữ tình thôn quê để tạo sự thoải mái cho du khách.

Có thể thấy rằng, việc tổ chức các hoạt động “hút” khách đã được nhiều đơn vị quan tâm làm mới, phong phú hơn. Cùng với đó, việc đảm bảo an ninh trật tự cũng được chú trọng, không xảy ra tình trạng chen lấn, chặt chém du khách… Vì vậy, với những gia đình không thể thu xếp để có một chuyến du xuân thì những địa điểm vui chơi công cộng vẫn là sự lựa chọn phù hợp trong những ngày nghỉ tết.