Thành phố Hồ Chí Minh: Phát tặng khẩu trang miễn phí cho du khách

Thứ Hai 11:28 03/02/2020

Từ ngày 2 đến 10-2, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các công ty lữ hành phát tặng 100.000 khẩu trang y tế cho khách du lịch.

Sinh viên tình nguyện tham gia phát tặng khẩu trang cho du khách tham quan Bưu điện thành phố. Ảnh: Thi Hồng

Từ sáng đến trưa 2-2, tại các điểm du lịch lớn của thành phố như nhà thờ Đức Bà, bưu điện, nhà hát thành phố… các nhân viên du lịch và hướng dẫn viên các đoàn khách đã phát hàng nghìn khẩu trang 4 lớp cho du khách.

Anh Nguyễn Trần Việt, 28 tuổi, hướng dẫn viên một đoàn du khách người Hàn Quốc thăm Tháp tài chính Bitexco (quận 1) cho biết, cả đoàn 6 người đều được tặng một túi khẩu trang mỗi người: “Họ rất vui và bất ngờ khi được nhận món quà tặng này”. Cầm trên tay túi đựng 5 chiếc khẩu trang, vợ chồng chị Rachel Black, người Anh cười tươi, liên tục nói “cảm ơn” bằng tiếng Anh. 

Còn bạn Dương Minh Khôi, 25 tuổi, cùng 4 người bạn từ Quy Nhơn (Bình Định) vào thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Đi lại chỗ đông người đúng lúc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp thế này nên tôi cũng lo. Vì vậy, cả nhóm đã tự chuẩn bị khẩu trang. Khi thấy nhân viên du lịch tại các điểm tham quan nhiệt tình phát tặng khẩu trang cho khách, cả nhóm thấy rất vui. Khách du lịch như chúng tôi thấy thành phố thân thiện hơn qua việc làm này”..

Hoạt động tặng khẩu trang y tế cho du khách tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được ngành Du lịch thành phố duy trì đến ngày 10-2.