Liên kết đào tạo đại học tại Trường Cao đẳng KT - KT tỉnh

Thứ Tư 0:00 21/01/2015
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Những năm gần đây, cùng với việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường đội ngũ giáo viên cả về số lượng và chất lượng, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KT-KT) Điện Biên luôn chú trọng nâng cao, đẩy mạnh công tác tuyển sinh, liên kết đào tạo đại học. Qua đó, góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho tỉnh và các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tiết học của học viên chuyên ngành Quản lý văn hóa, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội tại Trường Cao đẳng KT-KT Điện Biên.

Ông Trần Bá Uẩn, Trưởng phòng Đào tạo – Hướng nghiệp, tư vấn việc làm, Trường Cao đẳng KT-KT tỉnh, cho biết: Nhà trường bắt đầu tổ chức liên kết đào tạo đại học từ năm 1992. Quá trình tuyển sinh được thực hiện bài bản, chặt chẽ. Hàng năm, tùy vào nhu cầu của học viên và chỉ tiêu của các trường đại học liên kết, Trường tổ chức tuyển sinh theo 2 hình thức: thi tuyển và xét tuyển. Dù là hình thức nào, trường cũng luôn làm tốt trách nhiệm để đảm bảo quyền lợi cho người học. Để giữ uy tín trong đào tạo, Trường chú trọng việc lựa chọn đối tác liên kết. Chính vì vậy, các trường đại học nhà trường liên kết thường là các trường có tiếng, như: ĐH Kinh tế Quốc dân; ĐH Thái Nguyên; ĐH Văn hóa Hà Nội; ĐH Nội vụ Hà Nội... hoặc những trường có thế mạnh trong đào tạo các chuyên ngành nông – lâm nghiệp; du lịch phù hợp với thế mạnh và cơ cấu phát triển kinh tế của tỉnh, như: ĐH Lâm nghiệp; ĐH Nông lâm Thái Nguyên... Nhờ vậy, các lớp liên kết đào tạo của Trường đã thu hút được nhiều học sinh, sinh viên theo học. Sau gần 15 năm liên kết đào tạo, với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền, cùng những nỗ lực của Trường, công tác liên kết đào tạo đại học đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, Trường Cao đẳng KT-KT đã mở được 41 khóa, 53 lớp với gần 3.500 học viên (trong đó, đã tốt nghiệp 2.464 học viên) các ngành: Quản trị kinh doanh, quản lý văn hóa, du lịch, nông - lâm nghiệp, tài chính – kế toán, hành chính văn phòng... với 100% học viên đạt kết quả từ trung bình trở lên, trong đó giỏi chiếm khoảng 10%, trên 60% đạt trung bình khá.

Bên cạnh việc chú trọng công tác tuyển sinh, để đáp ứng nhu cầu của người học, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho tỉnh, theo ông Trần Bá Uẩn, nhà trường đã lên kế hoạch triển khai trong thời gian tới. Đó là tìm kiếm thị trường lao động cho đầu ra; phối hợp, liên kết với các doanh nghiệp để có thông tin về thị trường lao động giới thiệu cho học viên sau khi tốt nghiệp. Không những thế, nhà trường sẽ đổi mới hình thức tuyển sinh, công tác quản lý đào tạo, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại phục vụ cho việc giảng dạy, học tập của giảng viên và học viên; xây phòng công vụ cho giảng viên các trường liên kết khi đến giảng dạy tại Trường...

Gần 15 năm thực hiện liên kết đào tạo với 9 trường đại học, học viện, Trường Cao đẳng KT-KT tỉnh đã và đang dần khẳng định vị thế của mình. Nhiều học viên sau khi tốt nghiệp đã tìm được công việc ổn định, mức thu nhập khá.