Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ

Tiếp thu ý kiến báo chí trong việc xử lý tình huống giá rét

Thứ Sáu 0:00 29/01/2016
ĐBP - Ngày 25/1, Báo Điện Biên Phủ điện tử có bài viết “Văn bản chậm... học sinh co ro đến trường”, phản ánh tình trạng các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ vẫn tổ chức học bình thường khi nhiệt độ ở mức từ 3-10oC; trái với văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Về sự việc này, ông Đào Hoài Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ, cho biết: Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố, lãnh đạo Phòng đã có văn bản chỉ đạo gửi tới các đơn vị, trường học. Song vì thời gian xảy ra đợt rét đậm này lại đúng vào ngày nghỉ nên văn thư của đơn vị đã chuyển văn bản không kịp thời. Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Phòng và các chuyên viên đã trực tiếp gọi điện thoại tới Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn để chỉ đạo. Tuy nhiên, tại một số trường tiểu học và mầm non, do trong tình hình thời tiết sáng sớm mưa rất lạnh, nên giáo viên chủ nhiệm chưa thông báo được đầy đủ tới từng phụ huynh nên còn tình trạng một số phụ huynh không nhận được thông tin, vẫn đưa con em đến trường. Mặt khác, do chưa từng gặp tình huống này bao giờ nên Ban Giám hiệu các trường THCS chưa có kinh nghiệm xử lý.

Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ sẽ tham mưu với Sở Giáo dục và Đào tạo, tìm phương án thống nhất quy chuẩn đo nhiệt độ đối với từng khu vực để tránh xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên.