Tăng hàm lượng thực hành và chuẩn “đầu ra”

Thứ Tư 14:12 25/10/2017
ĐBP - Đó là mục tiêu Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên đặt ra trong năm học 2017 - 2018 tại lễ khai giảng được tổ chức ngày 25/10.

Năm học 2016 - 2017, Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên tiếp tục phát huy nguồn lực, tạo chuyển biến căn bản về chất lượng và hiệu quả đào tạo trên cơ sở đổi mới công tác quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, chương trình giáo trình, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, phương thức quản lý đào tạo; xây dựng và phát triển mô hình đào tạo nghề hiệu quả, đáp ứng nhu cầu xã hội.

 

Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh; bà Bùi Thị Hương, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể, 2 cá nhân của Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên vì đã đạt được những thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017.

Trên lộ trình tự chủ, thực hiện xã hội hóa và cam kết chất lượng đào tạo, năm học 2017 - 2018 chương trình đào tạo của nhà trường tiếp tục đổi mới theo hướng tăng hàm lượng thực hành và đạt chuẩn “đầu ra”. Tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nghề; chú trọng kỹ năng thực hành, thực tập nghề và thực tế sản xuất cho giáo viên và người học nghề. Mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết với các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở trong và ngoài tỉnh để tuyển sinh và đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp, xã hội; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người học nghề sau tốt nghiệp. Phấn đấu tuyển sinh 350 chỉ tiêu hệ cao đẳng, trung cấp; đối với hệ sơ cấp, dạy nghề thường xuyên và giáo dục thường xuyên tuyển sinh và đào tạo 1.700 học viên/năm; tổ chức hiệu quả việc tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh sinh viên sau tốt nghiệp…

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm học 2016 - 2017; 1 tập thể và 2 cá nhân của Trường Cao đẳng Nghề Điện Biên đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 3 tập thể lớp, 5 cá nhân học sinh, sinh viên được nhà trường tặng Giấy khen.