Người tốt - Việc tốt

Cô giáo dành tuổi thanh xuân cho trẻ vùng cao

Thứ Tư 8:52 27/12/2017
ĐBP - Năm 2008, cô giáo Hoàng Thị Thao, quê huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái), được nhận vào công tác tại Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Tủa Chùa. Ước mơ trở thành giáo viên, được dạy dỗ chăm sóc trẻ em đã thành sự thật khi cô được tổ chức phân công về giảng dạy tại điểm Trường Mầm non bản Cáng Tỷ, xã Sín Chải. Những ngày đầu sống xa quê hương, xa trung tâm huyện lỵ, không điện, thiếu nước sinh hoạt, cơ sở vật chất trường lớp tạm bợ, đời sống người dân khó khăn, cô Thao suy nghĩ không biết liệu có thể vượt qua?

 

Cô Hoàng Thị Thao (bên trái), trao đổi chuyên môn nghiệp vụ cùng đồng nghiệp.

Nhưng rồi, cùng ăn, cùng ở, cùng nói tiếng dân tộc với bà con dân tộc Mông bản Cáng Tỷ đã giúp cô hiểu và gắn bó với học sinh nơi đây. Cô Thao tâm sự: Nhớ nhà, nhưng được học sinh yêu mến, bà con coi như anh em ruột thịt nên tôi đã tìm thấy nguồn vui, sự động viên và tập trung vào công việc, nghiên cứu chuyên môn, soạn giáo án chu đáo, lấy học sinh làm nguồn vui. Xác định trách nhiệm “cô giáo như mẹ hiền”, yêu trẻ, yêu trường, thân thiện với nhân dân nên tôi được học sinh, phụ huynh quý mến. Hàng ngày, tôi nỗ lực giảng dạy, chăm sóc, học sinh; phối hợp với cán bộ thôn bản họp dân tuyên truyền vận động cha mẹ học sinh tạo điều kiện cho con em đến trường đúng độ tuổi. Tôi cũng động viên, tổ chức cho phụ huynh lao động giúp nhà trường sửa chữa nhà ở giáo viên, lớp học, ủng hộ nguyên vật liệu làm nhà lớp học cho con em; tìm tòi, sưu tầm nguyên vật liệu có tại địa phương tự làm đồ chơi cho trẻ...

 Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gương mẫu đoàn kết với đồng nghiệp, gần gũi với cha mẹ học sinh, năm 2010 cô Hoàng Thị Thao được tín nhiệm giữ cương vị Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Sín Chải. Trên cương vị mới cô Thao cùng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức triển khai có hiệu quả công tác chuyên môn, các phong trào hoạt động của nhà trường: Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc dạy và học tại các điểm trường; tổ chức tốt đời sống cho học sinh bán trú; tranh thủ các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhà trường... Có năng lực, nhiệt tình công tác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2014 cô Thao được luân chuyển bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Huổi Só. Những năm tháng tuổi thanh xuân của cô Thao đã cống hiến gắn bó với học sinh mầm non 2 xã vùng đặc biệt khó khăn: Sín Chải và Huổi Só. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liên tục cô Thao được Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện khen thưởng; UBND huyện Tủa Chùa tặng Giấy khen.