Trường THCS-THPT Tả Sìn Thàng

Kỷ niệm 10 năm thành lập và chào mừng 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Sáu 15:23 09/11/2018

ĐBP - Sáng 9/11, Trường THCS - THPT Tả Sìn Thàng (huyện Tủa Chùa) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và chào mừng 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích được UBND huyện Tủa Chùa tặng Giấy khen.

Thành lập năm 2008 với tên gọi Trường THPT Tả Sìn Thàng. Ban đầu trường chỉ có 15 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và 96 học sinh lớp 10. Bằng nhiệt tình, tâm huyết, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã khắc phục khó khăn, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục; vừa động viên học sinh yên tâm đến lớp vừa xây dựng cơ sở vật chất.

Sau 4 năm Trường được sáp nhập và đổi tên thành Trường THCS và THPT Tả Sìn Thàng, cơ sở vật chất đã được xây dựng 3 dãy nhà hiệu bộ và ngôi nhà 2 tầng khang trang làm nơi học tập cho học sinh. Trường có 36 cán bộ, giáo viên, 12 lớp (6 lớp cấp THCS, 6 lớp cấp THPT), 349 học sinh. Là trường nơi vùng cao còn nhiều khó khăn, tuy nhiên với lương tâm, nhiệt huyết của nhà giáo, tập thể sư phạm nhà trường không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì thế, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm của trường đạt từ 98 - 100%, học sinh đỗ đại học, cao đẳng trên 35%.

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, là một trong những mô hình trường THCS và THPT đầu tiên của tỉnh, thầy và trò nhà trường đã khẳng định được vị trí và sức vươn lên của một ngôi trường nơi vùng cao còn nhiều gian khó. Với những đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, viên chức cho ngành Giáo dục, Trường THCS & THPT Tả Sìn Thàng nhiều năm liền được công nhận Tập thể lao động xuất sắc. Nhân dịp này, tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen...