Học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn giao lưu với cựu sinh viên Học viện Ngoại giao

Thứ Sáu 10:26 16/11/2018

ĐBP - Trong 2 ngày (13 - 14/11), Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức chương trình giao lưu giữa cựu sinh viên Học viện Ngoại giao Nguyễn Ngọc Tú Uyên - người nằm trong Top 200 nhà tranh biện trẻ Châu Á và vô địch Giải tranh biện Châu Á năm 2016 với học sinh nhà trường, nhằm giới thiệu, chia sẻ về kỹ năng tranh biện.

 

Cựu sinh viên Học viện Ngoại giao Nguyễn Ngọc Tú Uyên giao lưu với học sinh.

Trong chương trình giao lưu, cựu sinh viên Học viện Ngoại giao Nguyễn Ngọc Tú Uyên đã giới thiệu và chia sẻ tới các học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn những kiến thức cơ bản về kỹ năng tranh biện, như: khái niệm tranh biện, cách tiếp cận một vấn đề mới, xây dựng lập luận, đặt câu hỏi, phản biện các vấn đề được đưa ra, xây dựng phiên tranh biện cho bên ủng hộ và phản đối; làm quen với luật thi đấu tranh biện và được thử tham gia thi đấu tranh biện.

Nhiều học sinh đã mạnh dạn trao đổi thể hiện quan điểm cá nhân về một vấn đề. Chương trình giao lưu thực sự thu hút và để lại ấn nhiều ấn tượng. Qua chương trình đã hun đúc cho các em tinh thần tự tin, kỹ năng giao tiếp và tạo cho mình sở thích, niềm đam mê với tranh biện. Đặc biệt, với những kỹ năng đã được chia sẻ, các em sẽ tạo thói quen luyện tập mỗi ngày để trang bị cho mình một kỹ năng quan trọng trong hành trang vào đời.