Đình chỉ công tác hiệu trưởng bớt tiền hỗ trợ học sinh vùng khó khăn

Thứ Ba 15:47 22/01/2019

Sáng 22-1, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, UBND huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, để các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sai phạm.

Trước đó, ngày 3-1, báo chí đã đưa tin về việc bà Vũ Thị Sơn bớt xén tiền hỗ trợ của Chính phủ đối với học sinh nghèo vùng khó khăn.

Cụ thể, trong năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện được nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ với tổng số tiền là hơn 506 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Vũ Thị Sơn đã tự ý giữ lại 135 triệu đồng để chia cho cá nhân bà và các cán bộ, giáo viên trong trường.

Thông tin này đã gây bức xúc trong dư luận và khiến các cơ quan chức năng vào cuộc. 

Theo Quyết định số 96/QĐ-UBND ngày 21-1-2019 của UBND huyện Krông Bông, bà Vũ Thị Sơn bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 24-1 để cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an huyện Krông Bông tiến hành điều tra về dấu hiệu phạm tội xảy ra tại Trường Tiểu học Yang Hăn trong việc cấp phát tiền, gạo cho học sinh thuộc diện được hưởng chính sách theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18-7-2016 của Chính phủ.

Trước nữa, khi đang công tác tại Trường Tiểu học Cư Drăm, huyện Krông Bông, bà Sơn cũng đã lập khống hồ sơ thanh quyết toán sửa chữa khu vệ sinh của trường và bị Chủ tịch UBND huyện Krông Bông lúc đó là ông Huỳnh Bài phê bình.

Sau khi được luân chuyển đến Trường Tiểu học Yang Hăn, bà Sơn lại tiếp tục sai phạm.