Đảm bảo an toàn khu vực chấm thi THPT quốc gia trước bão số 2

Thứ Năm 9:24 04/07/2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi công điện đến Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 cấp tỉnh yêu cầu đảm bảo an toàn cho cán bộ làm công tác chấm thi, đặc biệt là ở khu vực miền núi.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 3-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi công điện đến Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 cấp tỉnh cùng sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, yêu cầu triển khai một số nội dung để chủ động ứng phó với cơn bão số 2.

Theo công điện, để chủ động ứng phó với cơn bão số 2 (bão Mun), dự báo sẽ ảnh hưởng đến đất liền trong khoảng ngày 3 đến 4-7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh cùng sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão.

Các đơn vị chức năng thông tin kịp thời đến các cơ sở giáo dục, chuẩn bị lực lượng để chủ động phòng, tránh, nhất là khu vực ngập lụt đô thị, vùng trũng thấp ven biển, sông, suối, hải đảo và đặc biệt lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần kiểm tra, rà soát đảm bảo an toàn khu vực chấm thi; triển khai và thực hiện các phương án an toàn giao thông, nơi ăn, ở của cán bộ làm công tác chấm thi, đặc biệt là ở khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng.

Các địa phương lên phương án bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học, đặc biệt bảo quản bài thi, hồ sơ, tài liệu thi; chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại tài sản.

Đồng thời, các địa phương cần chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, bố trí các điểm sơ tán an toàn gần khu vực chấm thi, bảo đảm công tác hậu cần và các nhu yếu phẩm cần thiết tại các điểm sơ tán.

Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia cấp tỉnh, sở giáo dục và đào tạo thường xuyên giữ mối liên hệ với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương để báo cáo, thực hiện công tác ứng phó thiên tai, sơ tán cán bộ làm công tác chấm thi khi có yêu cầu; đảm bảo trực ban 24/24 giờ, theo dõi diễn biến mưa lũ và thường xuyên báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo.