Sở GD&ĐT

Chỉ đạo kịp thời ứng phó với rét đậm, rét hại

Thứ Ba 12:57 10/12/2019

ĐBP - Rét đậm, rét hại trên diện rộng đang ảnh hưởng đến công tác dạy và học của các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Để hạn chế rủi ro, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành văn bản yêu cầu các phòng GD&ĐT và các đơn vị trực thuộc thực hiện một số nội dung cụ thể.

Theo đó, Sở yêu cầu các phòng GD&ĐT thông báo tới phụ huynh học sinh theo dõi chặt chẽ thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực tỉnh Điện Biên tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình Chào buổi sáng trên kênh VTV1. Đối với học sinh các cấp mầm non, tiểu học và THCS, phụ huynh có thể cho con nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 70C; học sinh THPT là dưới 40C. Căn cứ vào thông tin dự báo thời tiết, Phòng GD&ĐT các huyện, thị, thành phố và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe. Trường hợp học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí cho các cháu vào phòng ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các phòng GD&ĐT và đơn vị trực thuộc kiểm tra, sửa chữa kịp thời các phòng học, phóng bán trú, phòng ăn... để tránh gió lúa, giữ ấm cho học sinh. Đối với các trường tổ chức bán trú phải đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, bố trí chỗ nghỉ trưa ấm áp và chuẩn bị đủ thuốc men phục vụ công tác y tế trường học. Đặc biệt, trong những ngày rét đậm, rét hại các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục. Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh quy định mức nhiệt độ cho học sinh được nghỉ và điều chỉnh thời gian học để học sinh không phải đến trường quá sớm.