Bảo đảm cung ứng đủ sách giáo khoa cho học sinh

Thứ Năm 10:11 20/08/2020

Ngày 19-8, theo thông tin từ Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, đơn vị đã hoàn thành công tác bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 1 và chuẩn bị đủ sách giáo khoa để cung ứng tới các địa phương.

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tiếp tục củng cố hệ thống phát hành trên cả nước nhằm bảo đảm cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời sách giáo khoa đến các nhà trường, học sinh, giáo viên, không để xảy ra tình trạng thiếu sách, “sốt” sách.

Phụ huynh, học sinh không nên mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường để tránh mua phải sách giả.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã dự trữ sách giáo khoa tại các tổng kho ở Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, sẵn sàng cung ứng kịp thời tới các địa phương khi có thiên tai, bão lụt.

Từ nay tới ngày 15-9-2020, nếu có những băn khoăn, thắc mắc về việc mua sách giáo khoa, phụ huynh, học sinh có thể liên lạc tới số máy điện thoại đường dây nóng (0377 333 545) để được hỗ trợ.

Về công tác bồi dưỡng, cả nước có hơn 123.000 lượt giáo viên tham gia bồi dưỡng trực tiếp; hơn 268.000 lượt giáo viên tham gia bồi dưỡng theo hình thức trực tuyến.

Về công tác cung ứng sách, đối với sách giáo khoa phục vụ học sinh từ lớp 2 đến lớp 12, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành việc in, nhập kho hơn 113 triệu bản. Tính đến ngày 15-8-2020, đơn vị đã phát hành được 93% sản lượng theo kế hoạch về các địa phương, đạt 92% so với cùng kỳ. Giá bán sách vẫn được giữ nguyên như những năm học trước.

Đối với sách giáo khoa lớp 1, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành việc in, nhập kho hơn 14 triệu bản, tương đương 115% kết quả lựa chọn của các địa phương. Đến ngày 15-8-2020, đơn vị đã cung ứng tới các địa phương hơn 13 triệu bản sách giáo khoa lớp 1.

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng cho biết, thời gian gần đây, các cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện nhiều tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh xuất bản phẩm lậu. Để tránh mua phải sách in lậu, sách giả, phụ huynh và học sinh nên mua sách tại các hệ thống phân phối chính thức của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, các công ty sách - thiết bị trường học địa phương, không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường.    

Để hỗ trợ cho mọi học sinh có đủ sách giáo khoa, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tiếp tục tổ chức tặng sách giáo khoa cho con các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đầu tư xây dựng tủ sách dùng chung, tổ chức mua sách giáo khoa cũ tặng thư viện các trường học ở địa bàn khó khăn; phát động phong trào quyên góp sách giáo khoa; khuyến khích học sinh giữ gìn, bảo quản và sử dụng lại sách giáo khoa.