Điều động 265 cán bộ thanh tra thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ Năm 10:04 27/08/2020

Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020 đợt 2, Đại học Quốc gia Hà Nội được phân công điều động cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra các khâu in sao đề thi, coi thi, chấm thi tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có quyết định về việc điều động 265 cán bộ, giảng viên của 11 cơ sở giáo dục đại học tham gia công tác thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Các cán bộ, giảng viên này sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra công tác in sao đề thi, kiểm tra công tác coi thi và thanh tra công tác chấm thi của kỳ thi.

Để công tác kiểm tra, thanh tra bảo đảm chất lượng, an toàn và đúng quy chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm lập danh sách cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ phải có đủ bốn điều kiện: Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan; không có người thân tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2; không trong thời gian bị kỷ luật hoặc đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan đến tiêu cực về thi; đã được tập huấn nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi, in sao đề thi và chấm thi.

Theo quyết định của Bộ, Đại học Quốc gia Hà Nội được phân công điều động cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra các khâu in sao đề thi, coi thi, chấm thi tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 (diễn ra vào ngày 9 và 10-8-2020), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều động 7.000 cán bộ, giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học làm công tác kiểm tra, thanh tra tại hội đồng thi của các địa phương trên cả nước.