Tinh giản chương trình học từ lớp 6 đến lớp 12

Thứ Sáu 15:11 17/09/2021

Nhà trường không kiểm tra, đánh giá định kỳ đối với những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học và những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.

Học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 được tinh giản nội dung chương trình học. Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông ứng phó với dịch Covid-19 năm học 2021-2022. Chương trình được tiếp tục tinh giản với nguyên tắc giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học, không kiểm tra định kỳ nội dung hướng dẫn học sinh tự học hoặc thực hành… 

Cụ thể, đối với lớp 6, các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn nhà trường tổ chức dạy học bám sát yêu cầu cần đạt của môn học, hoạt động giáo dục. Đối với những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, nhà trường tổ chức lựa chọn, sử dụng học liệu dạy học trực tuyến để dạy học hoặc hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà. 

Đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12, các nhà trường tổ chức dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình và hướng dẫn điều chỉnh của Bộ. Đối với các môn học theo chương trình nâng cao ở cấp trung học phổ thông và các lớp học theo mô hình trường học mới, nhà trường chủ động điều chỉnh nội dung dạy học cho phù hợp với điều kiện thực tế. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các nhà trường xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục theo hướng chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống của dịch Covid-19 tại địa phương, kịp thời tổ chức dạy học những nội dung kiến thức cơ bản theo yêu cầu đạt của chương trình, kết hợp với việc tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã học cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt.

Các nhà trường không kiểm tra, đánh giá định kỳ đối với những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự thực hiện, không yêu cầu và những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.