Bắc Bộ tiếp tục mưa to, đề phòng lũ quét

Thứ Năm 10:47 29/06/2017
Do ảnh hưởng của rãnh thấp, Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to, cảnh báo lũ quét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, đêm qua Bắc bộ tiếp tục xuất hiện những cơn mưa, riêng các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to phổ biến từ 50-70 mm.

 

Ảnh minh họa.

Dự báo tình trạng mưa dông này sẽ còn tiếp tục duy trì trong hôm nay (29/6) và ngày mai (30/6), phần lớn mưa tập trung tại các điểm như: Lục Yên (Yên Bái) 42 mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 42 mm, Sơn Tây (Hà Nội) 56 mm,…

Từ ngày 29-30/6, mực nước thượng lưu sông Hồng-Thái Bình sẽ lên nhanh, biên độ lũ lên từ 2-4 m. Lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Đà sẽ tăng nhanh, biên độ lũ lên từ 1.500-1.800 m3/s. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Lô tại Tuyên Quang, sông Thao tại Yên Bái có khả năng ở mức báo động 1.

Khu vực đồng bằng, trong đó có Thủ đô Hà Nội mưa dông xảy ra ít hơn, chủ yếu tập trung về chiều và đêm, ban ngày vẫn có nắng gián đoạn, nên nhiệt độ cao hơn so với các tỉnh miền núi, nhiệt độ từ 30-33 độ C.

Khu vực miền Trung, mưa rào xuất hiện về chiều tối, ngày có nắng nhiệt độ từ 32-35 độ C.

Tây Nguyên và Nam bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, nên chiều tối có mưa dông cục bộ, có điểm mưa vừa mưa to, đề phòng dông sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1-2.