Cáp quang biển AAG bị sự cố gần Vũng Tàu

Thứ Hai 10:43 27/08/2018

Ngày 24-8, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, từ 14h35 ngày 23-8 một số kênh truy cập internet quốc tế qua tuyến cáp quang biển Asia - America Gateway (AAG) đã gặp sự cố gián đoạn liên lạc. 

Sự cố này đã ảnh hưởng đến kết nối quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Mỹ trên tuyến cáp quang biển AAG.

Nguyên nhân gây ra sự cố được xác định là do dò nguồn điện hệ thống AAG, cách trạm cập bờ Vũng Tàu 250km. 

Hiện nay, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ lớn tại Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, NetNam đều có khai thác, sử dụng tuyến cáp quang biển AAG. VNPT cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự cố đứt cáp, VNPT đã chủ động tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm bảo đảm chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT đã hoàn tất việc chuyển dung lượng trên tuyến cáp AAG sang các hướng cáp khác, bảo đảm khách hàng của VNPT có thể sử dụng các dịch vụ quốc tế như Gmail, Facebook bình thường. Ngoài ra, VNPT cũng đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế xử lý sự cố trong thời gian nhanh nhất.