Công ty Điện lực Điện Biên

Giảm thời gian cấp điện mới cho khách hàng

Thứ Sáu 9:06 14/04/2017
ĐBP - Trước đây, thời gian cấp điện mới đối với các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tại khu vực thành phố, thị trấn trên địa bàn tỉnh khoảng 5 ngày, khu vực nông thôn 7 ngày. Đến nay, thời gian cấp mới đã giảm còn 3 và 5 ngày, góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại và nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách hàng.

Ông Lê Văn Hay, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Hiện nay, ngoài việc trực tiếp đến đăng ký sử dụng điện mới tại phòng giao dịch thì khách hàng còn có thể đăng ký cấp điện thông qua hình thức đăng ký bằng điện thoại hoặc trên trang web của ngành. Từ năm 2014, Công ty đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố thực hiện đồng bộ việc giảm thời gian cấp điện và đăng ký cấp điện của tổ chức, cá nhân, hộ gia đình. Khi có nhu cầu, khách hàng chỉ cần gọi điện đến bộ phận giao dịch khách hàng hoặc đăng ký trên trang web của ngành, đơn vị sẽ cử cán bộ kỹ thuật xuống tận nơi khảo sát khu vực cần cấp điện. Với cách làm đó năm 2016, toàn tỉnh đã đóng điện mới cho 5.845 hộ sử dụng; 3 tháng đầu năm 2017 đóng mới cho 3.922 khách hàng.

 

Cán bộ Phòng Giao dịch, Công ty Điện lực Điện Biên tiếp nhận thông tin cấp điện mới từ khách hàng.

Việc thay đổi hình thức đăng ký, giảm thời gian cấp điện mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng về nhiều mặt, song đối với cán bộ kỹ thuật lại đòi hỏi cường độ làm việc nhiều hơn, thậm chí không có ngày nghỉ để cấp điện cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Chị Trần Thị Kim Thắng, nhân viên Phòng Giao dịch khách hàng, Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Khi thông tin về khách hàng đăng ký sử dụng điện được gửi về đơn vị, bộ phận kỹ thuật sẽ chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị cho việc lắp đặt, còn chúng tôi cũng hoàn thiện hồ sơ mua, bán kèm theo cho khách hàng ký tại nhà. Mọi công việc đều rất khẩn trương, đúng quy trình để phục vụ khách hàng được tốt nhất, nhanh nhất.

Qua thời gian áp dụng quy định mới, giảm số ngày lắp đặt, đơn vị đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Anh Vũ Tiến Hùng, tổ dân phố 20, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: Sau 3 ngày đến Công ty Điện lực Điện Biên đăng ký sử dụng điện, gia đình tôi đã được lắp mới hệ thống điện. Tôi đánh giá cao sự làm việc chuyên nghiệp của các cán bộ nơi đây. Không chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng được sử dụng điện trong thời gian sớm nhất mà còn nhiệt tình tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng điện.