Người tốt - việc tốt

Mang sản phẩm thương hiệu Việt đến với khách hàng

Thứ Tư 8:18 29/05/2019

ĐBP - Thời gian qua, bằng nhiều giải pháp đồng bộ như tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt… Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba, mà người đứng đầu là ông Nguyễn Chí Ba, Giám đốc doanh nghiệp đã và đang mang những mặt hàng Việt Nam đến gần với khách hàng, từ đó góp phần thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Ông Nguyễn Chí Ba cho biết: Từ khi thành lập (năm 2009), doanh nghiệp đã ưu tiên kinh doanh các mặt hàng mang thương hiệu Việt Nam. Nhất là sau khi Trung ương phát động Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, doanh nghiệp càng chú trọng hơn, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân cũng như khách hàng về các sản phẩm của người Việt sản xuất. Ðến nay, tại Siêu thị Hoa Ba có hơn 70% mặt hàng mang thương hiệu Việt Nam. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn dành một số gian hàng ưu tiên các sản phẩm do địa phương sản xuất.  

Song hành việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, chất lượng mỗi sản phẩm được Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba đặc biệt quan tâm và xem đây là yếu tố sống còn cho sự phát triển của doanh nghiệp. Theo ông Nguyễn Chí Ba, để cuộc vận động đạt hiệu quả cả về bề rộng lẫn chiều sâu, trước hết, bản thân doanh nghiệp và nhà phân phối sản phẩm phải đóng vai trò tiên phong; sản xuất kinh doanh phải có trách nhiệm, đúng pháp luật, hướng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Doanh nghiệp sản xuất được sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý thì chắc chắn sẽ được người tiêu dùng trong nước ủng hộ và đón nhận. Cùng với đó, nhà phân phối có ưu tiên phân phối những sản phẩm như vậy thì người tiêu dùng mới dễ tiếp cận.

Hiện nay, tâm lý của người dân đã và đang dần thay đổi đối với các sản phẩm mang nhãn hiệu Việt. Ðó sẽ là động lực để doanh ngiệp phấn đấu đưa mô hình siêu thị Hoa Ba với nhiều mẫu mã, sản phẩm thương hiệu Việt, từ đó trở thành địa chỉ tin cậy, tạo thói quen khi đi mua sắm và sử dụng các loại dịch vụ kinh doanh thương mại hiện đại, văn minh cho người dân TP. Ðiện Biên Phủ và toàn tỉnh.

Với phương châm: Không vì mục tiêu lợi nhuận mà giảm đi chất lượng hàng hóa hoặc tăng giá các mặt hàng, nhất là các mặt hàng mang thương hiệu Việt, đã giúp cho Siêu thị Hoa Ba giữ vững được uy tín kinh doanh với khách hàng, bạn hàng trong và ngoài tỉnh. Bằng các hoạt động kinh doanh thương mại uy tín, chất lượng, nhiều sản phẩm nhãn hiệu Việt Nam sản xuất được bày bán trong Siêu thị Hoa Ba đã giúp cho doanh nghiệp không ngừng phát triển, doanh thu tăng hàng năm. Ðến nay, đơn vị đã nâng tổng số vốn kinh doanh hơn 20 tỷ đồng (tăng trên 11 tỷ đồng so với năm 2009); số cán bộ, người lao động từ khi mới thành lập là 5 người đến nay có 90 người. Thu nhập trung bình người lao động 5 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài việc kinh doanh, hàng năm, doanh nghiệp còn tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo. Riêng trong năm 2018, doanh nghiệp đã ủng hộ hơn 120 triệu đồng cho hoạt động này.

Với những nỗ lực của doanh nghiệp, nhất là dưới sự chỉ đạo và định hướng hoạt động của ông Nguyễn Chí Ba, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai có hiệu quả. Ông Nguyễn Chí Ba đã nhiều lần được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng trong thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.