Thành phố Điện Biên Phủ

Tiệm vàng vắng khách ngày vía Thần Tài

Thứ Hai 16:42 03/02/2020

ĐBP - Giá vàng cao, cộng thêm sự lo ngại về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, đã khiến cho lượng khách mua vàng vào ngày vía Thần Tài giảm rõ rệt so với mọi năm.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 3/2 (mùng 10 tháng giêng), lượng khách đến giao dịch ở các cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ ở mức đông hơn những ngày thường, nhưng không còn cảnh chen chúc, xếp hàng như những năm trước.

Khách đến mua vàng trong ngày vía Thần Tài tại Cửa hàng vàng bạc Xuân Bồn trên đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Điện Biên Phủ.

Có mặt tại Cửa hàng vàng bạc Hải Lan và Cửa hàng vàng bạc Nghị Lựu (chợ Trung tâm 1),  đây được coi là những cửa hàng có lượng khách đông và ổn định nhất trên địa bàn thành phố. Tại đây, khách đến mua vàng trang sức, vàng miếng lấy may ngay từ sáng sớm, lượng khách ra vào khá nhộn nhịp nhưng không quá đông. Vừa mua cho mình 1 cặp nhẫn kim tiền để lấy may, chị Đào Thị Thủy, tổ 7, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Quan niệm xưa nay, ngày vía Thần Tài đi mua vàng cầu mong cả năm suôn sẻ, làm ăn khấm khá, tiền bạc rủng rỉnh nên từ sáng tôi tranh thủ đi mua vàng. Nhiều năm rồi, cứ tới mùng 10 tháng giêng là tôi lại đi mua vàng. Nhưng năm nay tôi khá bất ngờ vì mua vàng khá nhanh và thoải mái, các của hàng thưa khách hơn, không có cảnh chen lấn, chờ đợi như năm ngoái”.

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, cùng với đó, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh, dao động quanh mức 44,8 triệu đồng/lượng, cao hơn xấp xỉ 7 triệu đồng/lượng so với ngày vía Thần Tài năm 2019. Đây chính là nguyên nhân khiến sức mua vàng của người dân trong ngày vía Thần Tài năm nay giảm mạnh.

Tại một số tiệm vàng trên đường Võ Nguyên Giáp (TP. Điện Biên Phủ), lượng khách vào mua thưa thớt, không có cảnh tấp nập, nhộn nhịp như năm trước. Có mặt tại cửa hàng vàng bạc Xuân Bồn, đường Võ Nguyên Giáp lúc 10 giờ sáng, chúng tôi nhận thấy lượng khách mua vàng tuy có nhiều hơn ngày thường nhưng mọi việc diễn ra suôn sẻ, người mua không phải xếp hàng. Anh Nguyễn Ngọc Phước, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ vừa mua được 1 chiếc nhẫn tròn trơn 1 chỉ, cho biết: “Năm ngoái tôi mua 1 chỉ vàng giá hơn 3,2 triệu đồng mà hôm nay tôi mua gần 4,5 triệu đồng. Giá vàng cao hơn rất nhiều, nhưng vì mua vàng cầu may mắn nên tôi cũng không suy nghĩ đắn đo nhiều.

Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, các cửa hàng đã tung ra nhiều sản phẩm bắt mắt, mẫu mã phong phú để thu hút lượng khách mua sắm. Chị Nguyễn Thị Hậu Hương, chủ tiệm vàng Xuân Bồn, cho biết: “Mặc dù cửa hàng tôi đã dày công chuẩn bi nhập nhiều mẫu mã đa dạng, nhưng nhìn chung, lượng khách hàng đi mua vàng vía Thần Tài năm nay ít hơn hẳn so với mọi năm; một phần vì giá vàng lên cao, một phần vì lo ngại dịch cúm vi rút corona nên khách hàng cũng không muốn đến những nơi đông người.

Có thể thấy rằng, ngày vía Thần Tài năm Canh Tý 2020 khá khác biệt với những năm trước, không chỉ vì giá vàng cao mà còn bởi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Vì thế mà sức mua của người dân giảm đáng kể, thị trường vàng ngày vía Thần Tài trở nên khá ảm đạm.