Huyện Tuần Giáo: 219 con trâu, bò mắc bệnh viêm da nổi cục

Thứ Năm 16:38 22/07/2021

ĐBP - Thống kê của cơ quan chức năng huyện Tuần Giáo, hơn 2 tháng nay trên địa bàn xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên 219 con trâu, bò; tập trung tại các xã: Quài Cang 74 con, Tỏa Tình 67 con, Pú Nhung 42 con, Quài Nưa 25 con, Quài Tở 9 con và thị trấn Tuần Giáo 2 con.

Ngoài 3 con bê đã tiêu hủy, đến nay số trâu, bò được chữa khỏi là 124 con và còn 92 con đang thực hiện nuôi nhốt cách ly để chữa trị tại hộ chăn nuôi.

Để phòng chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò; không để dịch bệnh lây lan Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tuần Giáo kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Huyện cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân, nhất là hộ chăn nuôi hiểu rõ về mức độ nguy hiểm và các biện pháp kiểm soát nguy cơ bệnh xâm nhiễm vào địa bàn; để người dân thực hiện đúng quy định của pháp luật trong phòng chống dịch bệnh cũng là để người tiêu dùng hiểu rõ, không hoang mang trước dịch bệnh.