Bắt 3 nghi can bắn chết người rồi trốn vào rừng

Thứ Năm 15:16 29/03/2018
Chiều ngày 28-3, sau khi các nghi can vụ dùng súng bắn chết người ở Kon Tum được Công an huyện Sơn Hà bàn giao cho Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra, các CBCS Công an Quảng Ngãi mới thở phào, nhẹ nhõm sau một ngày căng mình trong rừng sâu truy bắt nhóm đối tượng giết người.

Trước đó, khoảng 11h ngày 27-3, anh Nguyễn Mạnh Cương (30 tuổi, trú Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cùng bạn là anh Lê Văn Xuân (36 tuổi, cùng trú Thanh Chương, Nghệ An) đang đánh bi -a tại quán Khải Sơn (số 72 Lê Quý Đôn, TP Kon Tum) thì bị một số đối tượng lạ mặt xông vào quán dùng súng mang theo trong người bắn nhiều phát, khiến anh Cương tử vong trước cửa quán và anh Xuân bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

 

Lực lượng Công an truy bắt các đối tượng trong rừng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành truy xét đối tượng gây án, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Qua điều tra ban đầu, các nhân chứng nghe có 4 tiếng súng nổ, cơ quan Công an cũng tìm thấy 3 vỏ đạn trước của tiệm và 1 vỏ đạn ngoài đường.

Sau khi một số nghi can điều khiển phương tiện tô biển số 81C-116.91  bỏ trốn khỏi tỉnh Kon Tum theo Quốc lộ 24. Khi vừa qua đèo Vi ô lắc đến địa phận Quảng Ngãi thì bị Công an huyện Sơn Hà và Ba Tơ chốt chặn. Lúc này ô tô chạy qua đường Sơn Hà thì bị lực lượng Công an chặn. Ô tô quay đầu chạy, lực lượng Công an huyện Sơn Hà tổ chức truy bắt. Các đối tượng trên bỏ lại 3 khẩu súng ngắn, 37 viên đạn, 5 hộp tiếp đạn và 1 quả lựu đạn. Tiếp đó, các đối tượng bỏ lại ô tô chạy bộ trốn vào rừng.

Công an huyện Sơn Hà và Ba Tơ khẩn trương tổ chức bao vây truy bắt nhóm đối tượng trên. Đối tượng Nguyễn Văn Nam (31 tuổi, trú xã Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên) đi trong nhóm đã bị bắt giữ ngay sau đó. 2 đối tượng khác đã bỏ trốn vào núi ở khu vực xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an hai huyện Ba Tơ, Sơn Hà được huy động, cùng Công an xã, xã đội tham gia truy bắt đối tượng.

 

Ô tô của các đối tượng bỏ lại hiện trường.

Lực lượng Công an đã thức trắng đêm, chốt chặn khắp các lối ra vào khu vực núi. Huy động lực lượng Cảnh sát cơ động triển khai chó nghiệp vụ lùng sục, tiến sâu vào núi truy tìm các nghi phạm. Huyện Sơn Hà cũng đã ra văn bản, thông báo chính quyền, Công an, cơ quan quân sự các xã thị trấn trong khu vực lân cận phải tổ chức chốt chặn liên tục khắp nơi. Đồng thời, thông báo đến người dân địa phương biết thông tin để trình báo cho cơ quan điều tra nếu phát hiện người lạ khả nghi có mặt ở làng hoặc khu vực núi rừng này.

Cho đến khoảng 10h ngày 28-3, lực lượng Công an đã bắt 2 đối tượng còn lại tên Trần Ngọc Chung, 33 tuổi, ở tỉnh Nghệ An, Đậu Văn Nhật, 31 tuổi, ở tỉnh Hà Tĩnh.

 

3 đối tượng bị bắt.

Theo một cán bộ Công an huyện Sơn Hà cho biết, sau khi cả đêm chia nhau vào khu vực rừng tìm đối tượng thì phát hiện một chòi rẫy có bếp lửa còn than khói. Khả năng 2 đối tượng đốt lửa sưởi ấm ban đêm, tổ công tác đã chia ra bao vây và phát hiện 2 đối tượng cố thủ trong một chòi rẫy gần đó. Tổ công tác đã vận động, kêu gọi đầu hàng. Biết không thể  thoát, 2 đối tượng trên đã  giơ tay đầu hàng.

Theo bà Đinh Thị Thanh Hường, chủ tịch UBND huyện Sơn Hà cho biết, huyện đã quyết định thưởng nóng cho lực lượng truy bắt 15 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc, nhanh chóng bắt được các nghi can dùng súng bắn chết người ở Kon Tum khi đang lẩn trốn ở vùng núi trên địa bàn huyện.

Được biết vụ dùng súng bắn chết người xuất phát từ giải quyết mâu thuẫn trong làm ăn. Nạn nhân bị bắn chết là giới buôn gỗ.