Giám đốc thẩm mỹ viện thuê 160 triệu đồng để nói xấu đồng nghiệp trên mạng

Thứ Năm 14:25 05/07/2018
Nguyễn Thị Diễm Hằng là Giám đốc Thẩm mỹ Minu Spa (phố Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Vì muốn cạnh tranh không lành mạnh với Thẩm mỹ viện Keangnam khác mà Hằng đã thuê người viết bài nói xấu đồng nghiệp trên các trang mạng xã hội.

Lợi dụng điều này, nhóm đối tượng được Hằng thuê đã dọa Thẩm mỹ viện Keangnam để buộc họ phải đưa số tiền 1,5 tỷ đồng nếu muốn được rút bài trên mạng. Ngày 4-7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự xét xử vụ án này.

 

Bị cáo Dũng và đồng phạm tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Trần Trung Dũng (27 tuổi, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Duy (27 tuổi, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Xuân Nghiêm (31 tuổi, trú tại xá Đại Áng, huyện Thanh Trì, Hà Nội), Nguyễn Hà Thanh Tùng (28 tuổi, trú tại xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Vũ Đình Thức (25 tuổi, trú tại xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) đều là nhân viên của Công ty cổ phần Truyền thông trực tuyến Netlink (quận Cầu Giấy, Hà Nội). 

Do cạnh tranh không lành mạnh trong việc kinh doanh thẩm mỹ nên từ ngày 25 đến ngày 30-9-2015, Hương đã thuê Dũng và đồng bọn số tiền 160 triệu đồng để viết, biên tập các nội dung không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu đến Thẩm mỹ viện Keangnam(phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). 

Sau khi được Thẩm mỹ viện Keangnam thuê gỡ bài trên các trang mạng xã hội xuống, Dũng cùng đồng bọn biết rõ các thông tin đã đăng gây ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh và thương hiệu của Thẩm mỹ viện Keangnam nên đã cùng đồng bọn bắt ép hai đại diện theo uỷ quyền của Thẩm mỹ viện Keangnam phải đưa số tiền 1,5 tỷ đồng để gỡ các bài do mình đã đăng trên các trang mạng. 

Khoảng 19h ngày 1-10-2015, khi Dũng và đồng bọn đang thực hiện hành vi nhận số tiền 700 triệu đồng của đại diện Thẩm mỹ viện Keangnam thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt quả tang. 

Quá trình điều tra Dũng và đồng bọn thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Bị can Dũng và đồng bọn bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản, theo điểm a, khoản 4, điều 170 BLHS với khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm tù. Quá trình mở toà, do vắng mặt bị cáo Nguyễn Xuân Nghiêm (được áp dụng biện pháp tại ngoại) nên Hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên toà.

Đối với Nguyễn Thị Diễm là người đã thuê Dũng và đồng bọn viết bài và truyền dẫn những thông tin lên mạng xã hội nhằm hạ thấp uy tín của Thẩm mỹ viện Keangnam, cơ quan điều tra xác định, Hằng có hành vi cung cấp, trao đổi, sử dụng thông tin số nhằm hạ thấp uy tín tổ chức, danh dự của người khác đã vi phạm vào Nghị định số 147/NĐ-CP của Chính phủ, ban hành ngày 13-11-2013 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Do đó Công an TP Hà Nội quyết định xử phạt hành chính đối với Hằng bằng hình thức phạt tiền 10 triệu đồng.