Bắt 8 đối tượng liên quan tới đường dây cá độ qua mạng hơn 40 tỷ đồng

Thứ Năm 14:22 25/10/2018

Sau khi nhận lời và nhận tài khoản của một đối tượng tại TP Hồ Chí Minh, Phương và Tuấn Anh đã chia sẻ, lôi kéo nhiều đối tượng tham gia vào đường dây cá độ trên mạng. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng này đã lôi kéo nhiều người khác tham gia với số tiền lên đến hơn 40 tỷ đồng.

Ngày 25-10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng liên quan đến đường dây cá độ bóng đá trên mạng Internet với số tiền lên đến hơn 40 tỷ đồng.

Theo đó, 8 đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm: Đặng Hoài Phương (32 tuổi), Đỗ Tuấn Anh (29 tuổi), Nguyễn Duy Hải (39 tuổi), Nguyễn Chí Thiện (32 tuổi), Hồ Trí Cường (37 tuổi), Nguyễn Kim Điền (37 tuổi), Đào Minh Phú (31 tuổi), Trần Anh Dũng (22 tuổi, tất cả cùng trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

 

Các đối tượng trong đường dây cá độ tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 7-2018, lực lượng trinh sát hình sự phát hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên mạng Internet với quy mô lớn. Sau một thời gian theo dõi, thu thập chứng cứ, đến ngày 22-10, hàng chục trinh sát Đội 6 thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành vây bắt, triệu tập các đối tượng liên quan lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: đường dây cá độ này do Đặng Hoàng Phương và Đỗ Tuấn Anh cầm đầu.

 Theo đó, vào khoảng đầu tháng 7-2018, Phương và Tuấn Anh được một đối tượng tại TP Hồ Chí Minh (chưa rõ nhân thân, lai lịch) đến đặt vấn đề và giao cho mỗi người một tài khoản master để tổ chức cá độ bóng đá trên mạng, lợi nhuận kiếm được sẽ chia đôi.

Sau khi nhận lời tham gia, 2 đối tượng này đã chia nhỏ tài khoản master của mình thành nhiều tài khoản khác nhau rồi rủ 6 đối tượng còn lại cùng tham gia tổ chức cá độ bóng đá cho các con bạc để thu lợi bất chính.

 Bước đầu cơ quan điều tra làm rõ, chỉ trong một tuần trước khi bị bắt, số tiền nhóm này nhận giao dịch cá độ bóng đá với các con bạc là trên 3 tỷ đồng. Còn từ đầu tháng 7 đến nay, số tiền này lên đến trên 40 tỷ đồng.

Quá trình khám xét nơi ở của 8 đối tượng, lực lượng Công an còn thu giữ nhiều tài liệu liên quan. 

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng.