"Nổ" là cán bộ, lừa chạy việc chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

Thứ Tư 15:49 17/04/2019

Không chịu lao động, thích tiêu xài phung phí, Lê Quang Hòa đã sắm cho mình 1 bộ cánh thật oai, đi đâu cũng "nổ" mình là cán bộ Sở Nội vụ, là cán bộ công an để đưa những " con mồi" vào tròng. Tính đến thời điểm bị bắt Hòa đã chiếm đoạt của 11 nạn nhân với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 17- 4, cơ quan CSĐT công an Nghệ An cho biết hiện đã bắt giữ Lê Quang Hòa 39 tuổi, quê quán xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 

Lê Quang Hòa trong bộ cánh đạo mạo để đi "giăng bẫy" người xin việc.

Từ năm 2017, Lê Quang Hòa không chịu lao động lại thích ăn chơi lêu lổng. Để "ngồi mát ăn bắt vàng" Hòa nghĩ đến trò lừa đảo. Gã đã thuê quần áo thật sang trọng, đi đâu cũng thuê xe đắt tiền rồi "nổ" là cán bộ Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An và cán bộ Công an TP Vinh, quen biết rộng có thể xin cho những người nào có nhu cầu vào công chức, biên chế, hoặc chuyển vùng công tác về Nghệ An.

Với thủ đoạn trên, theo điều tra ban đầu, tính đến năm 2019 đối tượng đã lừa được 11 người đưa tiềnđể chạy việc. Từ số tiền lừa được Hòa đã ăn chơi tiêu xài và chi trả tiền thuê quần áo, tiền thuê xe đi lại. Tính đến lúc bị bắt Hòa đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Hiện cơ quan CSĐT đang phát thông báo ai là người bị hại trong vụ án hình sự trên, hãy liên hệ với công an tỉnh Nghệ An để phối hợp làm rõ.