Mâu thuẫn tình cảm, dùng súng bắn người tình rồi bỏ trốn

Thứ Ba 8:07 30/07/2019

Sau khi dùng súng bắn người tình và bắn vào mình để tự sát nhưng bất thành, Tùng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, Tùng đã ôm theo đứa con nhỏ 10 tuổi bỏ trốn.

Chiều 29-7, Công an tỉnh Đắk Lắk đã di lý đối tượng Nguyễn Văn Tùng (39 tuổI, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) từ TP Đà Nẵng về trụ sở đơn vị để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

Trước đó, vào chiều 21-7, xuất phát từ chuyện mâu thuẫn tình cảm, Tùng đã dùng súng AK bắn chị Nguyễn Nữ Mạnh Huyền (38 tuổi, trú cùng xã), là người tình của Tùng. Sau đó, Tùng dùng súng bắn vào cằm của mình để tự sát nhưng không thành. 

Cả hai đã được người thân đưa lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) cấp cứu. Đến tối cùng ngày, vì vết thương quá nặng nên người nhà đã đưa Tùng xuống Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cấp cứu. Sau đó Tùng được chuyển sang Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh điều trị.

 

Đối tượng Tùng tại cơ quan điều tra.

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, tài liệu liên quan đến vụ nổ súng, ngày 26-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã xuống Bệnh viện Răng Hàm Mặt để tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tùng. Tuy nhiên, tại đây các bác sỹ cho biết, Tùng đã tự ý bỏ đi khỏi bệnh viện vào sáng 25-7. Trước khi đi, Tùng dẫn theo cậu con trai 10 tuổi đi cùng.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác lập chuyên án truy xét. Đồng thời ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Tùng. Và đến sáng 28-7, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã bắt được Tùng khi đang lẩn trốn tại TP Đà Nẵng.

Theo lời khai của Tùng tại cơ quan điều tra, giữa Tùng với chị Huyền có mối quan hệ tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng nhiều năm nay. Trước khi đến với nhau, cả hai đều đã có gia đình và đã ly dị. 

Trong thời gian chung sống, Tùng thường xuyên ghen tuông vô cớ, hay đánh đập chị Huyền nên vài tháng trở lại đây, chị Huyền đã chủ động nói lời chia tay. Ngày 21-7, Tùng về nhà tiếp tục năn nỷ chị Huyền hàn gắn lại tình cảm nhưng bị chị Huyền từ chối. Bị từ chối, Tùng ra mở cốp xe máy lấy ra khẩu súng bắn chị Huyền rồi bắn vào cằm mình để tự sát.

Về nguồn gốc xuất xứ của khẩu súng, Tùng cho biết, cách đây khoảng 3 năm, trong lần đi làm ở biên giới Caphuchia, Tùng đã mua lại của một người lạ với giá 12,5 triệu đồng.

Về quá trình bỏ trốn khỏi bệnh viện, Tùng cho hay, sau khi rời bỏ khỏi Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Tùng đã điện thoại cho một người bạn là Nguyễn Văn Bình (42 tuổI, trú tại huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) nhờ xuống tỉnh Bình Định đón đưa Tùng ra Bắc trốn để chữa trị vết thương. Mặc dù biết Tùng đang bỏ trốn, nhưng Bình vẫn đồng ý nhận lời.

 

Và đối tượng Bình giúp sức cho Tùng bỏ trốn tại cơ quan điều tra.

Với hành vi trên, ngày 29-7, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Bình để điều tra về hành vi “Che giấu tội phạm”. Được biết, Bình từng có 4 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý gây thương tích” với tổng mức án gần 10 năm tù giam.

Hiện cả Tùng và Bình đã được đưa về Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk để phục vụ công tác điều tra.