Vụ nghi can sát hại 2 nữ sinh ở Cầu Giấy, Hà Nội rồi tự vẫn

Nạn nhân đã nhiều lần bị đe dọa

Thứ Tư 9:48 18/09/2019

ĐBP - Ông P, bố đẻ của nạn nhân M .L, một trong 2 nạn nhân trong “vụ nghi can sát hại 2 nữ sinh ở quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội” cho biết: Gia đình tôi đã từng được nghe cháu M. L kể về lời đe dọa của Giàng A Dông (nghi can trong vụ án) là người dân cùng xã. Thế nhưng, gia đình vẫn nghĩ đó là chuyện của trai gái mới lớn và chúng nó lại là người cùng bản, cùng xã nên gia đình cũng không lo lắng nhiều. Ông P. kể trong tiếng khóc: Mới cách đây không lâu, nghe M. L nó kể là bị Dông dọa nạt. Có lần nó gọi em trai đang học ở Hà Nội đến để bảo vệ chị. Sau lần đó thì gia đình không thấy các cháu nói gì nữa. Chúng tôi cũng nghĩ là không có chuyện gì nghiêm trọng cả. Thế rồi sáng hôm qua… cả gia đình chết lặng trước thông tin từ nhà trường.

Không khí tang thương bao trùm khắp các thôn bản ở xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa.

Hai ngày nay, không khí tang thương bao trùm lên hầu hết các khu dân cư của xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa. Giữa núi rừng hoang vu, thỉnh thoảng lại nghe thấy những tiếng khóc tang thương của người nhà bị hại lẫn người nhà nghi phạm. Chúng tôi có mặt tại xã Mường Báng vào chiều ngày 17/9, sau khi vụ việc xảy ra hơn 1 ngày. Một đồng chí cán bộ xã đưa chúng tôi đến gia đình Giàng A Dông (SN 1996), tại bản Háng Trở 2, nghi can duy nhất trong vụ sát hại 2 nữ sinh ở quận Cầu Giấy, Hà Nội vào sáng ngày 16/9. Cả bản Háng Trở 2 có hơn 90 hộ dân đều là đồng bào dân tộc Mông. Bản làng vốn đã vắng vẻ, 2 ngày nay càng thêm lạnh lẽo bởi không khí tang thương bao trùm khắp bản. Sau khi sát hại 2 nữ sinh, Dông nhảy từ tầng 5 xuống tự tử và chết khi được đưa đi cấp cứu. Thi thể Dông đã được đưa về nhà từ sáng sớm hôm nay. Con dốc nhỏ dẫn vào nhà Dông có rất nhiều thanh niên trong bn chạy ngược chạy xuôi để giúp gia đình lo hậu sự. Góc sân nhỏ chừng hơn chục mét vuông rất đông người ra vào.

Ông Giàng A Cống, bố đẻ của Giàng A Dông với gương mặt thất thần, mọi người trong gia đình vẫn chưa hết sốc khi nghe tin dữ. Thằng Dông nó là đứa hiền lành, tốt tính, lần trước hai đứa Dông và M. L. (SN 2000) còn cùng nhau về thăm nhà, đưa nhau đi thăm họ hàng. Chúng nó có hứa hẹn gì với nhau, có yêu nhau hay không thì chúng tôi không biết. Hai bên gia đình cũng không có mâu thuẫn gì với nhau từ trước đến giờ. Bây giờ xảy ra chuyện như thế này thì chúng tôi cũng không biết ăn nói với nhà người ta như thế nào… - ông Giàng A Cống chia sẻ. Năm nay đã ngoài 70 tuổi, hai vợ chồng ông có 9 người con (6 nam, 3 nữ), Dông là con trai út trong nhà. Trong số 9 người con thì Dông là người được gia đình kỳ vọng nhiều nhất. Dông có ước mơ làm kỹ sư xây dựng và luôn có ý chí vượt khó để theo đuổi ước mơ.

Cách bản Háng Trở 2 không xa, là nhà của nữ sinh M. L. thuộc đội 10 cùng xã. Thi thể M. L. cũng mới được đưa về gia đình trong ngày hôm nay. Cả trong nhà ngoài sân đều chật kín người. Bà con dân bản, anh em họ hàng và có cả những cán bộ của xã, huyện đến chia buồn với gia đình. Anh P., bố của nạn nhân M. L. không cầm nổi nước mắt mỗi khi xem lại những vết chém trên cơ thể cô con gái. Ông P. nghẹn ngào nói: Tuần trước cháu nó gọi điện cho mẹ hỏi xem ở nhà có việc gì làm để nó về đỡ bố mẹ. Mẹ cháu bảo cứ về đây, đi chăn trâu đỡ bố mẹ. Nhưng khi nó về thì trời lại mưa, chẳng giúp được việc gì nên nó lại về trường sớm. Cháu lên xe đêm thứ 6 tuần trước, đến Hà Nội vào sáng thứ 7 thì đến sáng thứ 2 gia đình nhận được tin dữ từ nhà trường. M. L. là con gái lớn trong gia đình ông P., M. L. có một em trai cũng đang theo học tại Hà Nội. M. L. vẫn đang theo đuổi giấc mơ làm dược sỹ.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 6 giờ 45 phút ngày 16/9, Giàng A Dông (SN 1996) là sinh viên năm thứ tư một trường đại học ở Hà Nội, đến phòng trọ của M.L ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong lúc nói chuyện đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó Dông đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến M. L. tử vong tại chỗ. Sau đó, đối tượng đi ra ngoài thì thấy N. T. X, một nữ sinh sống cùng phòng trọ với M. L. liền cầm dao đâm tiếp khiến nữ sinh này cũng tử vong tại chỗ.

Dông tiếp tục cầm dao tự đâm vào người để tự sát nhưng bất thành. Sau đó nghi can đã nhy từ tầng 5 xuống đất tự sát và bị thương nặng. Sau khi được đưa vào bệnh viện E cấp cứu, đến khoảng hơn 9 giờ cùng ngày, Giàng A Dông đã tử vong do bị đa chấn thương.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội điều tra làm rõ.