Bắt giữ nam thanh niên quốc tịch Mông Cổ trộm cắp tài sản

Thứ Ba 14:37 17/12/2019

Ngày 17-12, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, Công an phường Hàng Đào đã bắt quả tang Altantuya Chingun Jav (sinh năm 1989, quốc tịch Mông Cổ) khi đang trộm cắp tài sản trên phố Hàng Đào.

Altantuya Chingun Jav bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 21h10 ngày 15-12, Công an phường Hàng Đào phát hiện Altantuya, mặc áo màu xám, đội mũ lưỡi trai đen che kín mặt, bám theo một thanh niên quốc tịch Hàn Quốc có biểu hiện nghi vấn nên đã bí mật theo dõi. 

Khi đi đến trước cửa số 62 Hàng Đào, Altantuya vờ va chạm để mở được chiếc khóa túi đeo của du khách Hàn Quốc. Đi tiếp khoảng 20m, đối tượng lợi dụng đông người và nạn nhân sơ hở để móc từ túi của nạn nhân một chiếc ví màu đen rồi lẩn vào đám đông.

Để tránh bị phát hiện, Altantuya quay ngược đường, rẽ vào một sạp hàng mua một chiếc áo khoác màu vàng mặc bên ngoài, rồi đi tiếp đến một sạp hàng trên phố Hàng Bạc mua mũ. Đối tượng thay đổi trang phục hòng tẩu thoát nhưng đã nhanh chóng bị Công an phường Hàng Đào bắt giữ.

Sau khi xác minh số tài sản đối tượng trộm cắp được, ngày 16-12, Công an phường Hàng Đào đã trao trả cho chủ nhân là anh Okyeong Eom (sinh năm 1989, quốc tịch Hàn Quốc) gồm 100 USD, 300.000 VND và nhiều giấy tờ tùy thân.

Đáng chú ý, Altantuya còn khai nhận đã gây ra vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội). Nạn nhân là một phụ nữ quốc tịch Nga. Tuy nhiên, người phụ nữ này đã không trình báo cơ quan công an.