"Nhân viên tiếp thị" bị bắt cùng túi hàng 20 bánh heroin

Thứ Ba 15:52 17/12/2019

20 bánh heroin, 5kg ma túy tổng hợp dạng đá là tang vật mà Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vừa thu giữ trong một vụ án. 

Thủ đoạn gian xảo của Hoàn đã bị các trinh sát ma túy Công an tỉnh Nam Định phát hiện.

Chủ nhân của chiêu trò “giả nhân viên tiếp thị để buôn bán ma túy” này là Vũ Công Hoàn, SN 1985; có HKTT tại xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Hiện sinh sống tại phường Thới An, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Năm 1999, sau khi học xong lớp 9, Vũ Công Hoàn bỏ học, bỏ quê vào thuê nhà sống tại phường Thới An, quận 12, TP Hồ Chí Minh. Tại đây, Vũ Công Hoàn xin làm thợ nhôm kính. Hoàn lấy vợ, sinh con. Khi đã có công việc ổn định, Vũ Công Hoàn lại sinh thói hư tật xấu, ham mê cờ bạc, cá độ bóng đá. Tiền bạc đội nón ra đi, kinh tế gia đình càng ngày càng lụi. Hậu quả tất yếu là Hoàn vỡ nợ. Cuối năm 2018, Hoàn về quê nhà Nam Tiến (Nam Trực, Nam Định) bán nhà lấy tiền trả nợ. 

Qua những lần tụ tập sát phạt nhau trên chiếu bạc, Hoàn làm quen được với một số đối tượng buôn bán ma túy ở khu vực Cửa khẩu Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) và liền kết nối, thành lập đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ Kon Tum về TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Bắc bán kiếm lời, trong đó có tỉnh Nam Định.

Số ma túy tang vật vụ án.

Để tránh sự nghi ngờ của người dân, sự phát hiện của cơ quan công an, mỗi lần vận chuyển ma túy đi tiêu thụ, Hoàn đều giả là nhân viên tiếp thị. Ma túy được Hoàn giấu trong túi du lịch, khoác trên vai, tay ôm cặp tài liệu trình ký, giả danh như một nhân viên tiếp thị, Hoàn vận chuyển ma túy về TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định bán kiếm lời. 

Với vỏ bọc là nhân viên tiếp thị, nhiều chuyến buôn bán ma túy được Hoàn vận chuyển trót lọt. Vậy nhưng, qua công tác trinh sát địa bàn, các trinh sát Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Nam Định đã đặt nghi vấn về sự xuất hiện chớp nhoáng của “nhân viên tiếp thị” Vũ Công Hoàn.

Khi đã có đầy đủ thông tin về thủ đoạn, phương thức vận chuyển, mua bán ma túy của Vũ Công Hoàn, ngày 15-12, Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Nam Định đã vây bắt đối tượng với sự phối hợp của Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý và Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống tội phạm số 1 Bộ tư lệnh Cảnh sát biển.

Khi Vũ Công Hoàn vận chuyển 20 bánh heroin và 5kg ma túy tổng hợp dạng đá về Thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định giao cho khách mua thì bị bắt quả tang.